05/06/2025 16:57 GMT+7

Sếp Kido muốn khởi động loạt dự án bất động sản siêu lớn

Tại đại hội cổ đông thường niên diễn ra ngày 5-6, Tập đoàn KIDO đã công bố chiến lược phát triển sản phẩm và kế hoạch mở rộng kinh doanh trong giai đoạn tới, với mục tiêu doanh thu đạt 800 tỉ đồng vào năm 2025.

kido - Ảnh 1.

Kido cho rằng nghị quyết 68 về kinh tế tư nhân thúc đẩy doanh nghiệp triển khai các dự án lớn. - Ảnh: H.K

Đáng chú ý, tại đại hội cổ đông thường niên 2025 diễn ra ngày 5-6, ban lãnh đạo Kido (MCK: KIDO) tiếp tục có tờ trình xin ý kiến cổ đông về 49% cổ phần còn lại tại KIDO Foods và các vấn đề về thương hiệu KIDO, nhãn hiệu Celano, Merino.

Kido muốn làm các dự án thương mại hàng chục nghìn tỉ đồng  

Kido cũng bổ sung tờ trình xin ủy quyền cho HĐQT được chủ động tìm kiếm các cơ hội hợp tác với đơn vị khác để khai thác quỹ đất hiện hữu của hệ sinh thái.

Ban lãnh đạo cho biết song hành với việc thực thi chiến lược cho các ngành hàng chủ lực (dầu ăn, bơ, gia vị, bánh, thương mại điện tử), tập đoàn sẽ tìm kiếm các đối tác tiềm năng để kêu gọi đầu tư xây dựng các dự án thương mại bán lẻ, khu phức hợp mua sắm, văn phòng, căn hộ... từ quỹ đất hiện hữu để tạo ra cộng hưởng về doanh thu cũng như lợi nhuận.

Những khu đất này, theo công bố từ doanh nghiệp, có lợi thế về vị trí và quy mô, sẽ được phát triển theo mô hình đô thị tích hợp, kết hợp giữa nhà ở, thương mại và các dịch vụ cộng đồng. Dự kiến các dự án đầu tiên khi được triển khai sẽ đóng góp vào nguồn thu dài hạn cho tập đoàn.

Một số ý tưởng bất động sản sắp tới được giới thiệu tại đại hội như dự án Whale Bay được kỳ vọng là điểm nhấn thu hút du khách đến check-in, dự án KDC Central Tower ở vị trí đất vàng hay dự án KDC Residence.

Ông Trần Lệ Nguyên - tổng giám đốc Kido - cho biết việc Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân, đặc biệt là qua các chính sách như nghị quyết 68, giúp tạo điều kiện cho doanh nghiệp tư nhân mạnh dạn chuyển đổi số và tiếp tục đầu tư, phát triển kinh tế.

Hiện các khu đất của Kido đang được gỡ pháp lý dần để có thể sớm thực hiện lại dự án. Trong đó nhiều dự án có giá trị rất lớn, nếu triển khai được sẽ giúp tăng đáng kể giá trị cổ phiếu hiện nay của tập đoàn. Với dự án 8-12 Lê Duẩn, hiện tập đoàn đang tiếp cận và thực hiện các thủ tục pháp lý để được thực hiện dự án.

Trước đó trong phần thuyết trình, ông Nguyễn Công Hạo - phó tổng giám đốc Kido - cho biết năm 2024, điểm nhấn thành công của hoạt động M&A là hoàn tất nâng tỉ lệ sở hữu Hùng Vương lên 75,39%, qua đó tập đoàn nắm quyền kiểm soát trung tâm thương mại này. 

"Trước đây, khi Hùng Vương tự vận hành thì đã đạt công suất hơn 80%, khi Kido tiếp quản cho đến hiện nay vẫn luôn vận hành ở mức xấp xỉ 100% công suất, mang lại dòng tiền ổn định 120-150 tỉ đồng mỗi năm cho hệ sinh thái tập đoàn" - ông Hạo cho biết. Thời gian tới, Kido cũng sẽ đưa Vạn Hạnh Malls về tập đoàn.

Tiếp tục trình ý kiến cổ đông tỉ lệ cổ phần đang nắm giữ tại KDF

Song song đó, Kido đẩy mạnh đầu tư phát triển nền tảng thương mại điện tử E2E - một hệ sinh thái tích hợp hướng đến kết nối trực tiếp nhà sản xuất, nhà cung cấp và người tiêu dùng cuối. 

Theo ông Trần Quốc Bảo - phó tổng giám đốc Tập đoàn Kido kiêm giám đốc điều hành kênh thương mại điện tử E2E, nền tảng thương mại điện tử này sẽ tối ưu hóa chuỗi cung ứng, đồng thời tạo ra kênh phân phối hiệu quả cho các sản phẩm thuộc hệ sinh thái Kido như thực phẩm, đồ uống... Trong giai đoạn đầu, E2E sẽ phục vụ mạng lưới nội bộ, sau đó mở rộng sang các đối tác bên ngoài.

Kido kỳ vọng hai mảng kinh doanh mới này, bên cạnh hoạt động cốt lõi trong lĩnh vực thực phẩm, sẽ nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản, đa dạng hóa nguồn thu và gia tăng giá trị cho cổ đông trong trung và dài hạn.

Ngoài ra, lãnh đạo tập đoàn cùng trình nội dung liên quan đến thương hiệu Celano, Merino và 49% cổ phần còn lại tại KIDO Foods.

Liên quan đến tranh chấp với Nutifood việc chuyển nhượng 24% vốn tại KIDO Foods (KDF), ông Nguyên cho biết 6 tháng sau khi Kido tổ chức đại hội bất thường thống nhất không chuyển nhượng cho đối tác nữa, thì phía Nutifoods vẫn chưa có phản hồi. 

Hiện Kido vẫn đang sở hữu KDF và công ty này vẫn sở hữu 34 nhãn hiệu trong mảng thực phẩm. 

Tại đại hội, cổ đông của Kido đã thông qua các báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch kinh doanh năm 2025 và kế hoạch cổ tức bằng tiền mặt năm 2025 là 10% (1.000 đồng/cổ phần). Theo đó, Kido đặt mục tiêu năm 2025 đạt doanh thu thuần 13.000 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế là 800 tỉ đồng.

Với lĩnh vực thực phẩm, Kido tiếp tục theo đuổi chiến lược nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ và phát triển các dòng sản phẩm mới phù hợp xu hướng tiêu dùng. Đối với ngành hàng gia vị, tập đoàn sẽ đẩy mạnh ra mắt sản phẩm mới, tăng cường truyền thông và mở rộng hệ thống phân phối để tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn.

Kido  - Ảnh 1.Kido tham gia mô hình kinh tế chia sẻ, mở hàng chục ngàn cửa hàng miniBAO

Kido đặt mục tiêu 12.000 cửa hàng miniBAO trong 5 năm, riêng trong năm 2024 sẽ mở 500 cửa hàng theo mô hình kinh tế chia sẻ.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên