Xe
04/06/2025 07:43 GMT+7

Sense Việt Nam: Hành trình trải nghiệm xe Lexus theo cách 'không giống ai'

Giữ bí mật xuyên suốt nhằm mang đến cho từng khách mời những trải nghiệm độc bản, Lexus đang từng bước thiết lập một chuẩn mực mới cho hành trình xe sang.

Lexus - Ảnh 1.

Anh Trần Giáp, founder kênh Vietnam Road Trip - Ảnh: HOÀNG VŨ

Trong chương trình Trên Ghế ngày 3-6, anh Trần Giáp đã chia sẻ những câu chuyện chưa từng kể về Sense Việt Nam mùa 2.

* Hành trình Sense Việt Nam do Lexus Việt Nam tổ chức đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng người tham gia. Là một người trong hành trình này, theo anh, Sense Việt Nam là gì?

- Sense Việt Nam là hành trình của những cảm xúc, đánh thức giác quan của tất cả những người tham dự.

Lexus đã chọn cái tên Sense Việt Nam với mong muốn không chỉ là ẩm thực mà còn mang lại những cảm xúc khác nhau. Văn học hơn, hành trình này giúp đánh thức các giác quan của tất cả mọi người.

Nếu chỉ là ẩm thực, chúng ta thường sử dụng mũi, miệng, mắt nhưng trong hành trình này, Lexus đánh thức hai giác quan khác nữa là tai nghe và tay sờ. Tất cả khiến cho người tham dự đi từ những ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác, các giác quan được khai mở dần dần.

Lexus - Ảnh 2.

Hành trình Sense Việt Nam được tổ chức tại Sa Pa - Ảnh: Lexus Việt Nam

Người tham gia sẽ được ngửi những mùi hương khác nhau, tùy thuộc vào chủ đề của hành trình. Hành trình vừa xong chọn Sa Pa, người tham gia sẽ được ngửi mùi thơm của núi rừng trong từng chiếc xe suốt hành trình.

Đây là một ví dụ rất nhỏ để thấy rằng Lexus rất tinh tế trong việc mang lại những cảm xúc khác nhau, khơi dậy những xúc cảm cho người tham dự.

Lexus - Ảnh 3.

* Vì sao hành trình lần này chọn Sa Pa?

- Ở lần trước, hành trình đi từ Phan Rang (Ninh Thuận) lên Đà Lạt (Lâm Đồng) vào tháng 11. Đây là thời điểm mà khí hậu khu vực này đẹp nhất.

Ở lần tổ chức này, Lexus muốn khám phá thêm ẩm thực của một vùng đất đặc biệt khác là Tây Bắc. Trong đó, Sa Pa là một trong những địa danh không thể không nhắc tới.

Tháng 5 là thời điểm Sa Pa rất đẹp, có rất nhiều đặc sản, những món quà của núi rừng, giúp các đầu bếp có thể biến hóa nên những món ăn ngon.

Lexus - Ảnh 4.

Tiệc tối được tổ chức ngoài trời trong một không gian thơ mộng - Ảnh: Lexus Việt Nam

* Nếu mô tả hành trình Sense Việt Nam bằng tính từ, anh sẽ dùng từ gì?

- Tôi sẽ dùng từ “thú vị”.

Sự thú vị ở đây xuất phát từ nhiều thứ. Thú vị từ việc chọn người tham gia. Thú vị trong các món ăn. Thú vị đến từ cảm xúc khi cầm lái xe Lexus vượt qua đồi núi, nhiều địa hình khác nhau.

Sự thú vị đến từ những chi tiết rất nhỏ, sự bất ngờ về việc Lexus giấu kín lịch trình. Ban tổ chức không nói với người tham gia ngày nào làm gì, chỉ nhắc mọi người nên chọn trang phục như thế nào để phù hợp với hoạt động hôm đó. Sau đó, Lexus sẽ dẫn chúng ta đi qua những trải nghiệm khác nhau như vẽ sáp ong ở trên vật liệu là vải lanh nhuộm chàm của người Mông, những buổi hội thảo về trà…

Tất cả những điều đó đều là sự thú vị mà Lexus mong muốn mang lại cho người tham gia. Hành trình được Lexus xây dựng dựa trên 3 từ chính là tinh hoa, nguyên bản và sáng tạo.

Lexus - Ảnh 5.

Người tham gia hành trình cầm lái những chiếc xe Lexus trên địa hình đồi núi - Ảnh: Lexus Việt Nam

Sự tinh hoa là rất rộng, nhưng có thể tóm gọn lại là tinh hoa của sự chế tác thủ công trên những mẫu xe Lexus bởi những người thợ, những nghệ nhân Takumi. Tinh hoa cũng đồng nghĩa với việc những đầu bếp đã sáng tạo ra những món ăn dựa trên nguyên liệu bản địa.

Sự nguyên bản được thể hiện bằng việc sử dụng những nguyên liệu địa phương, bằng sự tinh túy nhất của tự nhiên, để tạo nên những món ăn mang lại trải nghiệm khác biệt.

Lexus - Ảnh 6.

Những món ăn được tạo nên bởi nguyên liệu bản địa - Ảnh: Lexus Việt Nam

* Ở góc độ nhiếp ảnh, hành trình Sense Việt Nam cho anh điều gì?

- Tôi nghĩ rằng không chỉ tôi mà tất cả những người đam mê nhiếp ảnh đều rung động bởi sự tinh tế mà Lexus mang lại.

Lexus đã mang lại những cái đẹp cho những người thích nhiếp ảnh như chúng tôi. Chúng tôi mê những chai nước nhỏ xinh đặt trên xe, những chi tiết trang trí cho bữa tiệc. Những điều Lexus giấu kín cũng là dư vị bất ngờ tạo ra sự hứng khởi đối với chúng tôi. Những điều đó khiến cảm xúc được dâng trào, mang lại hứng khởi để những nhiếp ảnh gia sáng tác ra nhiều tác phẩm.

Lexus - Ảnh 7.

Những chi tiết nhỏ xinh trong hành trình Sense Việt Nam mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho nhiếp ảnh gia - Ảnh: Lexus Việt Nam

* Các hãng xe nói chung và Lexus nói riêng được gì từ những hành trình như Sense Việt Nam?

- Tôi sẽ trả lời ở góc độ cá nhân, vì tôi không biết Lexus đạt được điều gì thông qua hành trình này.

Mục đích lớn nhất của Sense Việt Nam mà Lexus chia sẻ là mong muốn nâng tầm ẩm thực Việt Nam, quảng bá giá trị ẩm thực cũng như văn hóa, phong cảnh và con người Việt Nam.

Lexus - Ảnh 8.

Ở góc độ cá nhân, tôi cho rằng Lexus được nhiều hơn thế.

Họ được nâng tầm thương hiệu. Lexus không ồn ào giống nhiều thương hiệu xe sang khác, có thể xuất phát từ văn hóa của người Nhật, trầm tính hơn, kín đáo hơn, họ chọn “quiet luxury” (sự xa xỉ thầm lặng - PV).

Lexus có thể thiết kế ra những chiếc xe đôi khi có vẻ không hào nhoáng, như cách GX 550 là một mẫu xe địa hình vuông vắn nhưng ẩn trong đó là không gian nội thất cuốn hút tất cả mọi người.

Như cách dàn âm thanh Mark Levinson xuất hiện trên xe, dù ẩn đơn giản nhưng sau khi nhạc sĩ Đức Trí bật những bản nhạc tình ca, âm thanh phát ra như đánh thức các giác quan.

Dần dần, thương hiệu Lexus sẽ được nâng tầm, không phải là xe dành cho số đông mà dành cho người trầm tính và thành công.

Lexus - Ảnh 9.

Nội thất Lexus GX 550 - Ảnh: HOÀNG DŨNG

Hành trình này còn giúp Lexus mang đến cho khách hàng của mình những cảm xúc, trải nghiệm mới. Bên cạnh đó, hãng muốn truyền tải về phong cách sống cho khách hàng.

Trong vòng xoáy của xã hội và công việc, đôi lúc chúng ta quên nuông chiều bản thân, quên đi những cảm xúc của mình.

Chính vì thế, hành trình này là cách Lexus nhắc nhở chúng ta rằng mỗi người phải sống và tận hưởng cuộc sống này.

Có thể Lexus muốn đánh thức tất cả khách hàng của mình một phong cách sống phù hợp với Lexus.

* Cảm ơn anh rất nhiều.

Chương trình Trên Ghế được phát sóng trên HTV9 lúc 18h10 từ thứ 2 đến thứ 7 và phát lại lúc 20h trên đa nền tảng VCCorp.

Sense Việt Nam: Hành trình trải nghiệm xe Lexus theo cách 'không giống ai' - Ảnh 10.Lexus RX facelift 2026 sẽ có những gì để đối đầu Mercedes-Benz GLE, BMW X5?

Lexus RX đang trải qua giai đoạn im ắng, không có nhiều dòng xe đáng chú ý mới ra mắt.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên