Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 6-12, ông Lê Hải Phong - giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM - cho biết: “Bộ phận điểm báo của chúng tôi đã ghi nhận phản ảnh của hành khách trên và chuyển cho tổ xử lý vi phạm để làm rõ. Trung tâm sẽ xử phạt doanh nghiệp và yêu cầu doanh nghiệp xử lý tài xế nếu có hành vi đối xử với hành khách thô bạo, không văn minh như phản ánh trên báo”.
Đại diện tổ xử lý vi phạm của trung tâm cho biết tuyến xe buýt số 20 hiện do Liên hiệp HTX vận tải TP.HCM và HTX vận tải số 26 khai thác. Xe buýt biển số 53...-4732 thuộc HTX vận tải số 26. Bà Vũ Minh Đức - tổ trưởng tổ xử lý vi phạm - nói: “Trung tâm sẽ yêu cầu doanh nghiệp kiểm tra trong vòng mười ngày, đồng thời chúng tôi sẽ liên lạc với hành khách để kiểm chứng thông tin. Nếu nhân viên có thái độ, hành vi thiếu văn minh lịch sự với hành khách, trung tâm sẽ xử phạt doanh nghiệp 200.000 đồng và yêu cầu doanh nghiệp kỷ luật nhân viên.
Nếu tái phạm lần 2, 3, mức phạt sẽ tăng lên 400.000 đồng kèm các hình phạt bổ sung như đình chỉ công tác với tài xế, tiếp viên để học lớp nghiệp vụ phục vụ trên xe buýt. Với những xe buýt bỏ trạm không đón khách, doanh nghiệp sẽ bị phạt 2 triệu đồng/lần”. Ngoài bị phạt, doanh nghiệp có nhân viên vi phạm phải liên lạc để xin lỗi những khách hàng có liên quan.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận