02/05/2016 12:15 GMT+7

Sẽ trả tiền thuế thu sai cho người dân

A.H.
A.H.

TTO - Đại diện Chi cục Thuế Q.9 (CCT Q.9) cho biết sau khi báo Tuổi Trẻ phản ánh trường hợp ông Hoàng Thông (ngày 18-4), CCT Q.9 đã có văn bản báo cáo Cục Thuế TP.HCM kèm hồ sơ chi tiết.

Bà Phạm Thị Thiên Nga cho rằng cơ quan thuế thu thuế trường hợp của bà là không hợp lý - Ảnh: Quang Định
Bà Phạm Thị Thiên Nga cho rằng cơ quan thuế thu thuế trường hợp của bà là không hợp lý - Ảnh: Quang Định

Theo hướng dẫn mới của Cục Thuế TP thì ông Thông được miễn thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với toàn bộ giá trị đất và nhà khi chuyển nhượng. Do trước đó cơ quan thuế đã thu thuế TNCN của ông Thông nên sau hướng dẫn của Cục Thuế TP, CCT Q.9 đã mời ông Thông lên làm hồ sơ để thoái trả toàn bộ tiền thuế đã nộp (24 triệu đồng) cho ông Thông.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Thông cho biết đã được CCT Q.9 thông báo và ông đã đến CCT Q.9 làm thủ tục và đang chờ được nhận lại tiền thuế đã nộp.

Trước đó, CCT Q.9 đã thu thuế TNCN khi ông Thông chuyển nhượng nhà vì cho rằng thời gian từ khi ông Thông được cấp sổ hồng đến khi bán nhà chưa đủ 183 ngày. Sau đó ông Thông khiếu nại cho rằng lẽ ra phải căn cứ trên sổ đỏ mà ông đã được cấp từ năm 2003 để tính.

Tuy nhiên, ở lần làm việc trước CCT Q.9 lại khẳng định chỉ có thể miễn thuế cho ông Thông... phần đất, còn phần nhà chưa đủ quy định 183 ngày. Tuy nhiên ông Thông không đồng ý.

Ông Thông là trường hợp thứ hai được cơ quan thuế thoái trả tiền thuế TNCN trong thời gian gần đây, sau khi khiếu nại lên báo. Trước đó, vào cuối tháng 3, bà L.T.H.A. (Q.Phú Nhuận) cũng được CCT Phú Nhuận xin lỗi và thoái trả 14 triệu đồng thuế TNCN đã thu sai.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên