28/12/2014 10:00 GMT+7

​ Sẽ theo dõi quá trình thai sản cho 31 thai phụ

L.ANH
L.ANH

TT - Theo đó, toàn bộ 31 thai phụ sẽ được theo dõi thai sản đến khi sinh, đề phòng tai biến liên quan đến văcxin.

Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh Nguyễn Hạnh Chung cho biết như vậy tại cuộc họp ngày 27-12 với Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Tổ chức Y tế thế giới và báo chí về sai sót tiêm nhầm văcxin cho 31 thai phụ ở Tương Giang, thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) hôm 20-12. 

Theo ông Chung, hiện cơ quan y tế chưa phát hiện tai biến nào sau khi các thai phụ được tiêm văcxin bạch hầu - ho gà - uốn ván (thay vì tiêm văcxin uốn ván theo lịch tiêm chủng).

Đây là vụ sai sót tiêm nhầm thứ ba xảy ra trong một năm rưỡi trở lại đây.

Trước đó, tháng 7-2013 có vụ tiêm nhầm văcxin viêm gan B tại Quảng Trị, gần đây có vụ tiêm nhầm nước cất thay vì văcxin sởi - rubella tại Đồng Tháp, và vụ tiêm nhầm tại Bắc Ninh lần này cảnh báo việc thực hiện quy trình tiêm chủng ở các tuyến.

Theo ông Chung, y sĩ Nguyễn Quyết Thắng - phó trạm trưởng Trạm y tế Tương Giang - là người đã tiêm nhầm cho 31 thai phụ cũng hoàn toàn không phát hiện sai sót, mà vụ việc do một cán bộ y tế khác phát hiện khi dọn vệ sinh bàn tiêm.

Y sĩ Thắng đã không chấp hành quy trình phối kiểm văcxin trước tiêm theo đúng quy trình và để xảy ra vụ việc đáng tiếc này.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên