06/12/2015 08:02 GMT+7

Sẽ tháo dỡ “biệt phủ Hải Vân” trước ngày 4-2-2016

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Đây là động thái tiếp theo của Đà Nẵng, sau khi Thanh tra Chính phủ có công văn số 3553 nói rõ: theo quy định của pháp luật thì vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP Đà Nẵng.

Ngày 5-12, ông Lương Nguyễn Minh Triết, bí thư Quận ủy Liên Chiểu (Đà Nẵng), cho biết ngày 7-12 sẽ mời chủ nhân ngôi “biệt thự Hải Vân” xây dựng không phép ở tổ 2, P.Hòa Hiệp Bắc là ông Ngô Văn Quang lên làm việc để yêu cầu tự tháo dỡ. 

Theo UBND quận Liên Chiểu, chiếu theo văn bản ban hành ngày 4-2-2015 của quận xử phạt ông Quang với biện pháp bổ sung là tháo dỡ, bàn giao mặt bằng thì thời hiệu của văn bản có hiệu lực trong vòng một năm, nên vụ việc chắc chắn được xử lý trước ngày 4-2-2016.

Ngày 7-12, quận Liên Chiểu sẽ mời ông Quang và thông báo để ông có 10 ngày chuẩn bị tháo dỡ. Nếu như sau đó ông Quang không tự tháo dỡ thì chính quyền sẽ tổ chức cưỡng chế. Trong trường hợp này, đối tượng vi phạm phải chịu kinh phí khi chính quyền tổ chức cưỡng chế.

Trước đó chiều 4-12, sau khi có sự chỉ đạo trực tiếp từ Thành ủy Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn gửi UBND quận Liên Chiểu chỉ đạo việc xử lý công trình xây dựng biệt thự không phép của ông Ngô Văn Quang tại khu vực rừng Hải Vân (P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu).

Đây là động thái tiếp theo của Đà Nẵng, sau khi Thanh tra Chính phủ có công văn số 3553 nói rõ: theo quy định của pháp luật thì vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP Đà Nẵng.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên