04/02/2015 11:13 GMT+7

Xác định hai nghi can vụ nổ bom ở Bangkok

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Dự kiến trong hôm nay tòa án sẽ phát lệnh bắt 2 nghi can trong vụ đặt bom ở trung tâm thương mại Siam Paragon ở Bangkok hôm 1-2. 

Hình ảnh máy quay an ninh cho thấy hai nghi can đang tiến hành đặt bom. Ảnh: The Nation

Ủy viên cảnh sát thủ đô ông Sriwara Rangsipramman-akul cho biết thông tin về hai nghi can dựa trên đoạn phim từ máy quay an ninh và hình phác họa khuôn mặt nghi can.

Theo The Nation, hiện cảnh sát đang kiểm tra lại băng ghi hình để tìm thêm thông tin chi tiết. Cho đến nay, những gì cảnh sát nắm được là hai nghi can đến hiện trường gần một quầy dịch vụ công ích. 

Một trong hai nghi can đội mũ trắng với một túi đeo trên vai. Nghi can còn lại đội mũ đen và cầm túi nhựa.

Hai người đàn ông này trước đó lởn vởn qua lại ở hiện trường và nhét thứ gì đó vào túi xách trước khi bỏ chạy. 

Quả bom đầu tiên phát nổ 10 giây sau đó. Quả bom thứ phát nổ 32 giây tiếp theo. 

Nguồn tin cảnh sát nói một đồng hồ điện tử đã được tìm thấy tại hiện trường với giờ hẹn phát nổ là 18 giờ nhưng quả bom đầu tiên phát nổ chậm hơn giờ dự kiến. 

“Có lẽ nghi can đã kích nổ quả bom bằng đồng hồ hẹn giờ không thành hoặc đồng hồ hẹn giờ này chỉ là cách đánh lạc hướng cảnh sát trong việc xác định cách thức thực hiện vụ đặt bom” - nguồn tin cảnh sát nói. 

Sau khi rời khỏi hiện trường, hai nghi can nhảy lên taxi đi mất. Hiện cảnh sát đang xác minh biển số xe của chiếc taxi màu hồng chở hai nghi can và sẽ làm việc với tài xế khi tìm ra người này.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên