30/09/2014 22:40 GMT+7

​Sẽ rút ngắn thời gian nộp thuế còn 201 giờ/năm

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Bộ Kế hoạch - đầu tư vừa có báo cáo về tình hình thực hiện Nghị quyết Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Theo đó, sau hàng loạt cuộc làm việc của Thủ tướng, đến nay, sau khi mời cả chuyên gia quốc tế đến, kết quả, Bộ Tài chính  đã ban hành Thông tư 119/2014/TT-BTC để cải cách, đơn giản các thủ tục hành chính về thuế.

Theo đó, Bộ KHĐT nêu dự kiến số giờ thực hiện khai và nộp thuế của người nộp thuế sẽ giảm còn 201,5 giờ (trong khi theo yêu cầu của Nghị quyết Chính phủ, chỉ tiêu này cần giảm xuống 121,5 giờ năm 2015).

Về kê khai nộp  Bảo hiểm xã hội, Bộ KHĐT thẳng thắn nêu dù đã rà soát các thủ tục  song số giờ kê khai nộp BHXH vẫn giữ ở mức như cũ: 335 giờ/năm (trong khi yêu cầu phải giảm xuống còn 49,5 giờ).

Đối với chỉ tiêu Tiếp cận điện năng, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã có công văn gửi Bộ Công thương báo cáo hiện trạng thủ tục tiếp cận điện năng và kế hoạch rút ngắn thời gian thực hiện.

Theo kế hoạch triển khai thời gian thực hiện các thủ tục cấp điện cho trạm biến áp trung áp xuống còn 18 ngày làm việc, sẽ rút ngắn 42 ngày so với các quy định hiện hành.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên