17/01/2016 09:31 GMT+7

Sẽ phạt và trục xuất 56 người Việt “biến mất” ở đảo Jeju

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TT - Giới chức Hàn Quốc cho biết sẽ áp dụng biện pháp xử phạt số người Việt bỏ trốn khi du lịch đến đảo Jeju nếu tìm được bằng chứng cho thấy họ bỏ ra ngoài để tìm việc.

Nguồn tin từ Sứ quán Việt Nam cho biết cảnh sát Hàn Quốc đang truy lùng một người đàn ông Hàn Quốc thuê ba người Việt (trong số 56 người Việt “biến mất”) làm việc cho xưởng chế biến thực phẩm của người này trên đảo Jeju. 

Cảnh sát Hàn Quốc nghi ngờ rằng có một đường dây bất hợp pháp đưa người Việt nhập lậu vào Hàn Quốc thông qua đảo Jeju.

Ba người Việt này nằm trong số chín người bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ ngày 16-1. Sáu người còn lại được phát hiện khi đang ở trong một nhà trọ trên đảo.

Trao đổi qua điện thoại với Tuổi Trẻ chiều 16-1, đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí xác nhận tính đến nay, cơ quan chức năng Hàn Quốc đã tìm được 19 trên tổng số 56 người Việt “mất tích” từ đoàn khách du lịch Việt Nam gồm 155 người nhập cảnh vào đảo Jeju ngày 12-1.

Đến sáng 17-1, cơ quan chức năng Hàn Quốc xác nhận đã tìm thêm được 9 người, nâng tổng số người tìm được lên 28 người. 

Hiện cảnh sát đang phong tỏa tất cả đường biển và đường hàng không ở Jeju để tìm những người Việt còn lại.

Sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết 10 người Việt đầu tiên bị bắt vào ngày 13 và 14-1 khai nhận mỗi người trả từ 1.000 - 2.000 USD để đi du lịch Jeju và đã chuyển ra thuê nhà trọ ở vì người quen nói rằng đổi chỗ ở thì tốt hơn.

Họ phủ nhận việc mình đến Jeju để trốn ra ngoài tìm việc làm. Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Jeju sẽ buộc những người này về nước vào ngày 17-1 theo lịch trình ban đầu và cũng sẽ áp dụng biện pháp tương tự đối với 46 người còn lại.

Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc sẽ áp dụng biện pháp xử phạt số người Việt bỏ trốn trên nếu tìm được bằng chứng cho thấy những người này bỏ ra ngoài để tìm việc làm.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên