14/08/2015 16:26 GMT+7

Sẽ miễn nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt của NH Đông Á

L.Thanh
L.Thanh

TTO - Chiều 14-8, Ngân hàng nhà nước (NHNN) có thông tin chính thức về kết luận thanh tra toàn diện Ngân hàng TMCP Đông Á (NH Đông Á).

Ngày 21-7, ông Trần Phương Bình, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Đông Á Bank, đã xin lỗi toàn bộ cổ đông về việc các chỉ tiêu kinh doanh trong năm 2014 không đạt được như kế hoạch đề ra - A.H.

Theo đó, kết quả thanh tra cho thấy trong giai đoạn 2012 trở về trước, NH Đông Á đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và hoạt động của NH Đông Á.

Do đó, NHNN đã quyết định kiểm soát đặc biệt đối với ngân hàng này.

Cụ thể: NHNN sẽ miễn nhiệm, đình chỉ nhiều chức danh lãnh đạo chủ chốt NH Đông Á và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân tại NH này vi phạm pháp luật gây thất thoát tài sản của nhà nước và nhân dân.

“NHNN sẽ lựa chọn và cử những cán bộ có năng lực quản trị, trình độ chuyên môn của NH BIDV đảm nhiệm một số vị trí lãnh đạo chủ chốt để thực hiện quản trị, điều hành, kiểm soát đối với NH này”- thông báo nêu rõ.

NHNN cam kết sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm bảo đảm hoạt động của NH TMCP Đông Á được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền và nghĩa vụ của các bên có liên quan. Đồng thời, NHNN sẽ cơ cấu lại toàn diện NH TMCP Đông Á để đưa  NH này hoạt động an toàn, lành mạnh và phát triển bền vững.

L.Thanh
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên