21/07/2015 15:57 GMT+7

Kinh doanh kém, lãnh đạo NH Đông Á nhận trách nhiệm

A.H.
A.H.

TTO - Ông Trần Phương Bình, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Đông Á Bank đã xin lỗi toàn bộ cổ đông về việc các chỉ tiêu kinh doanh trong năm 2014 không đạt được như kế hoạch đề ra.

Ông Trần Phương Bình, Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á phát biểu tại đại hội cổ đông sáng nay.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế sau dự phòng năm 2014 chỉ đạt 35 tỉ đồng, không đạt được như kế hoạch đề ra.

Không chỉ lợi nhuận thấp mà nợ xấu của Ngân hàng Đông Á cũng khá cao, tính đến cuối năm 2014 là 1.947 tỉ đồng, tương đương 8%. Tỷ lệ nợ xấu là 3,76%/ tổng dư nợ cho vay khách hàng.

Phần thảo luận tại Đại hội cổ đông Ngân hàng Đông Á tổ chức sáng 21-7 xoáy vào vấn đề nợ xấu và biện pháp xử lý nợ. Trả lời các câu hỏi của cổ đông ông Trần Phương Bình đã nghiêm túc nhận trách nhiệm.

“Bản thân tôi và gia đình cũng là cổ đông của ngân hàng do vậy đây không phải là lời xin lỗi xuông mà trên cơ sở đó sẽ rà soát, tích cực xử lý các khoản nợ xấu, sớm đưa ngân hàng trở lại vị trí. Tôi cũng mong cổ đông cùng đồng hành ngân hàng để vượt qua khó khăn này”, ông Bình nói.

Cũng tại đại hội sáng nay, ông Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Đông Á đã xin từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Ông Cao Sỹ Kiêm, nguyên là Thống đốc Ngân hàng Nhà nước được bầu làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đông Á tại đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức vào tháng 4-2014.

Dịp này, ông Trần Phương Bình cũng trả lời rõ về “nghi án” sáp nhập Ngân hàng Đông Á - An Bình như dư luận đồn thổi thời gian qua.

Theo ông Bình, đầu năm 2015 trên cơ sở chủ trương của Ngân hàng Nhà nước về việc sắp xếp lại hệ thống ngân hàng và kế hoạch nâng cao vốn điều lệ của ngân hàng lên 10.000 tỉ đồng, Chủ tịch Ngân hàng An Bình có đặt vấn đề sáp nhập Ngân hàng An Bình với Ngân hàng Đông Á, trong đó chấp thuận điều kiện sau sáp nhập sẽ sử dụng tên NH Đông Á.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên