26/04/2016 14:42 GMT+7

Sẽ kiến nghị không truy thu phí bảo trì đường bộ xe TD

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Nhiều chủ xe gắn máy động cơ bốn bánh đề nghị không truy thu phí bảo trì đường bộ từ 1-1-2015 đến nay.

Xe bốn bánh gắn động cơ đang kiểm định - Ảnh: N.Ẩn

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ về việc nhiều chủ xe gắn máy động cơ bốn bánh (còn gọi là xe TD chở hàng có trọng tải dưới 500kg - xe thí điểm thay thế xe ba bánh) đề nghị không truy thu phí bảo trì đường bộ từ ngày 1-1-2015 đến nay, ông Trần Kỳ Hình - cục trưởng Cục Đăng Kiểm VN - Bộ Giao thông vận tải - cho biết cục tiếp thu ý kiến này và sẽ có kiến nghị Bộ Tài chính xem xét giải quyết.

Trả lời ý kiến của các chủ xe đề nghị giảm mức tiêu chuẩn kỹ thuật kiểm định đối với xe TD, ông Hình cho biết cần đảm bảo an toàn giao thông nên loại xe TD cũng phải bảo đảm các yêu cầu về kỹ thuật kiểm định mới được lưu thông trên đường.

Mới đây, các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở TP HCM cho biết mới có 26 xe TD đưa vào kiểm định (chiếm khoảng 1%), trong tổng số khoảng 2.800 xe TD ở TP HCM. Tuy nhiên có đến 90% xe kiểm định lần thứ nhất bị đánh rớt và chỉ ít xe kiểm định lần thứ hai đạt.

Sở dĩ số xe không đạt yêu cầu kiểm định vì cả nước có hơn 9.000 xe TD được sản xuất từ năm 2009 đến nay chưa được kiểm định lần nào và không thực hiện bảo dưỡng trước khi đưa xe vào kiểm định.

Một số chủ xe đề nghị cấp thẩm quyền không truy thu phí bảo trì đường bộ từ năm 2015 đến nay để giúp họ giảm chi phí, do phần lớn lái xe nghèo chở hàng thuê kiếm ăn từng ngày.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên