Xe
25/04/2016 16:25 GMT+7

Chỉ 1% xe gắn máy bốn bánh đi kiểm định, 90% không đạt

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Hai tuần qua chỉ có 26 xe bốn bánh chở hàng có gắn động cơ (còn gọi là xe TD) đi kiểm định. Số lượng xe TD đưa vào kiểm định quá ít so với khoảng hơn 2.800 xe TD chưa kiểm định.

Xe bốn bánh đắn động cơ đang kiểm định
Xe bốn bánh gắn động cơ đang kiểm định - Ảnh: N.Ẩn

Theo các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới thuộc Sở Giao thông vận tải TP HCM và Cục Đăng kiểm quản lý, gần hai tuần qua chỉ có 26 xe bốn bánh chở hàng có gắn động cơ (còn gọi là xe TD - xe thí điểm thay thế xe ba gác) vào trung tâm kiểm định xe, sau khi Cục Đăng kiểm chỉ đạo (ngày 11-4) các đơn vị đăng kiểm phải kiểm định loại xe này. 

Tuy nhiên, có đến 90% xe đưa vào kiểm định đã bị đánh rớt vì không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật.

Trong đó, các xe vi phạm nhiều nhất là tự trọng xe (trong lượng bản thân chiếc xe) nặng hơn so với hồ sơ thiết kế.

Bởi vì nhiều chủ xe đã gia cố thùng xe chở hàng và cơi nới chiều dài thùng xe. Một số chủ xe lắp đặt kính chắn phía trước không phải kính cường lực ôtô…

Lãnh đạo một số trung tâm đăng kiểm cho biết sở dĩ số xe bị đánh rớt nhiều là do chủ xe đã không duy tu bảo dưỡng xe trước khi đưa vào kiểm định, trong đó có đa phần xe được sản xuất trước năm 2014.  

Số lượng xe đưa vào kiểm định không nhiều do chủ xe ngại tốn chi phí phí kiểm định xe TD là 180.000 đồng/xe và 50.000 đồng/tem xe kiểm định.

Ngoài ra các xe này bị truy thu đóng phí bảo trì đường bộ năm 2015 là 180.000 đồng/xe. Như vậy, đến nay số lượng xe TD đưa vào kiểm định quá ít so với khoảng hơn 2.800 xe TD chưa kiểm định

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên