20/09/2012 03:55 GMT+7

Sẽ kiểm tra phòng mạch "chích thuốc..."

LÊ THANH HÀ ghi
LÊ THANH HÀ ghi

TT - Sau khi Tuổi Trẻ ngày 19-9 phản ánh về các phòng mạch “chích thuốc giảm đau vô tội vạ”, một số đơn vị quản lý y tế đã trao đổi về biện pháp chấn chỉnh.

* Bác sĩ Phạm Kim Bình (quyền chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM)

Yêu cầu các phòng y tế xác minh, báo cáo

Thanh tra sở đã yêu cầu lãnh đạo phòng y tế các quận có bác sĩ hành nghề sai phạm trên địa bàn mà báo Tuổi Trẻ nêu phải kiểm tra, thanh tra xác minh những phản ánh của báo. Sau đó phòng y tế phải báo cáo sở về “lịch sử” hoạt động của các phòng mạch này, trước đây việc kiểm tra như thế nào, có phát hiện sai phạm gì không...

* Bác sĩ Nguyễn Thái (trưởng Phòng Y tế Q.3)

Phải chế tài mạnh hơn

Bác sĩ Nguyễn Minh Chiền là giám đốc một cơ sở y tế thuộc Bộ Lao động - thương binh và xã hội từng vi phạm quy chế hành nghề, bị lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt tiền cách đây khoảng bốn tháng. Phòng mạch này cũng từng có đơn thư phản ảnh của người dân về những sai phạm khi hành nghề như báo Tuổi Trẻ phản ánh. Khi đó, phòng y tế đã mời bác sĩ Chiền đến làm việc và ông đã làm tường trình, thừa nhận sai phạm bán thuốc, khám bệnh không kê đơn thuốc. Phòng Y tế Q.3 đã chuyển vụ việc đến thanh tra Sở Y tế và sở đã ra quyết định xử phạt bác sĩ Chiền hơn 7 triệu đồng. Với phản ảnh mới, chúng tôi sẽ mời ông Chiền đến làm việc.

Tại Q.3 có hơn 300 bác sĩ hành nghề nhưng chỉ có một số ít bác sĩ không chấp hành đúng quy định khi hành nghề. Với những bác sĩ có sai phạm nhiều lần khi hành nghề, theo chúng tôi, cần có biện pháp chế tài mạnh hơn là không cấp chứng chỉ hành nghề nữa.

* Bác sĩ Nguyễn Văn Quân (trưởng Phòng Y tế Q.6)

Người hành nghề chưa tự giác

Phòng Y tế Q.6 có kiểm tra định kỳ các cơ sở hành nghề y tư nhân theo kế hoạch hằng năm của Sở Y tế TP.HCM, trong đó có phòng mạch của bác sĩ Nguyễn Đăng Đức. Sau khi kiểm tra, chúng tôi có báo cáo kết quả về Sở Y tế. Việc một số phòng mạch hành nghề không đúng quy định là do ý thức, lương tâm của người hành nghề chưa tự giác làm đúng quy định. Sau khi báo đăng, UBND Q.6 đã yêu cầu đoàn kiểm tra liên ngành của Q.6 đi kiểm tra phòng mạch này.

LÊ THANH HÀ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên