24/03/2016 15:50 GMT+7

Sẽ họp báo khi có kết luận điều tra ông Trần Minh Lợi

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông khẳng định việc bắt ông Lợi là đúng pháp luật, cơ quan công an có đầy đủ căn cứ, lệnh bắt đã được Viện KSND tỉnh Đắk Nông phê chuẩn.

Ông Trần Minh Lợi - ẢNH: TR.TÂN

Sáng 24-3, trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ qua điện thoại, đại tá Lương Ngọc Lếp, phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông nói: “Với những vụ án có dư luận trái chiều và được báo chí quan tâm như vụ bắt tạm giam ông Trần Minh Lợi thì công an tỉnh sẽ tổ chức họp báo công khai”.

Ông Lếp khẳng định việc bắt ông Lợi là đúng pháp luật, cơ quan công an có đầy đủ căn cứ và lệnh bắt đã được Viện KSND tỉnh Đắk Nông phê chuẩn.

Ông Lếp cũng thông tin ông Lợi bị bắt về hành vi “đưa hối lộ” với vai trò đồng phạm, giúp sức với nhóm bị can đã bị bắt về hành vi đưa hối lộ trước đó.

“Dư luận trên mạng và bên ngoài phản ứng thì không thể ngăn họ được. Tuy nhiên nguyên tắc điều tra thì hiện tại chưa thể công bố. Khi công an tỉnh có kết luận điều tra và được Viện KSND phê chuẩn, ra cáo trạng thì đơn vị sẽ tổ chức họp báo công khai, thông tin đầy đủ để dư luận, báo chí hiểu thêm về vụ án này” - ông Lếp thông tin.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, chiều 22-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt tạm giam ba tháng ông Trần Minh Lợi để phục vụ công tác điều tra về hành vi đưa hối lộ.

Liên quan sự việc này, Công an huyện Đắk Mil đã tạm đình chỉ công tác đối với ba cán bộ Công an huyện gồm trung úy Lãnh Thanh Bình (cán bộ trinh sát), thiếu tá Y Nam (đội phó đội điều tra) và trung úy Trần Thanh Hải (cán bộ điều tra).

Theo điều tra ban đầu, ngày 15-1, Công an huyện Đắk Mil bắt được sáu người đang đánh bài ăn tiền tại xã Thuận An (Đắk Mil). Lúc này ông Bình gợi ý người nhà chung tiền thì sẽ cho các nghi can được tại ngoại.

Sự việc này được ông Nguyễn Xuân An - người nhà một nghi can - thông tin đến ông Lợi và nhờ ông này giúp đỡ. Ông Lợi đã sử dụng các thiết bị ghi âm, ghi hình quá trình chung chi và nhận tiền này. Khi có bằng chứng, ông Lợi viết đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Từ đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã bắt tạm giam trung úy Lãnh Thanh Bình về hành vi lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi.

Ngoài ra, công an cũng bắt tạm giam Huỳnh Cao Trí (38 tuổi) và Nguyễn Xuân An (31 tuổi), khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Thị Lan (45 tuổi), Nguyễn Thị Tý (56 tuổi) để điều tra về hành vi đưa hối lộ.

Cả bốn người dân bị bắt này đều trú tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil và là thân nhân của các con bạc…

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên