18/01/2017 10:35 GMT+7

Sẽ hỗ trợ bà con 70 nhà cháy rụi tiền thuê nhà

TRUNG TÂN - THANH TRÚC
TRUNG TÂN - THANH TRÚC

TTO - 70 ngôi nhà tại khu dân cư Cồn Nhất Trí (P Vĩnh Phước, Nha Trang bị lửa  thiêu rụi. Ông Nguyễn Anh Tuấn - phó chủ tịch UBND TP Nha Trang - cho biết đã chỉ đạo UBND P.Vĩnh Phước thống kê thiệt hại để hỗ trợ bà con.

 

Bà Cô Lê Thị Tàu (69 tuổi, trú tại tổ 6 Hà Ra) vừa khóc vừa kể - Ảnh Thanh Trúc
Bà Lê Thị Tàu (69 tuổi, trú tại tổ 6 Hà Ra) đau xót khi mọi thứ trong nhà bị cháy rụi - Ảnh Thanh Trúc

"Trước mắt, người dân mất nhà sẽ được thành phố trả tiền thuê nhà để có chỗ ở tạm đón tết. Sau khi có thống kê, địa phương sẽ áp dụng tất cả các chế độ, chính sách để hỗ trợ người dân. Việc này sẽ được làm khẩn trương để bà con ổn định đón tết cổ truyền" - ông Tuấn nói.

Theo ông Huỳnh Ngọc Bông - chánh văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo tỉnh, thành phố đã đến hiện trường thăm hỏi, động viên các gia đình bị cháy nhà.

Tỉnh cũng chỉ đạo thành phố khẩn trương thống kê thiệt hại để hỗ trợ nhân dân. Đặc biệt phải để bà con có nơi ở để đón tết nguyên đán.

Đại tá Nguyễn Đức Quỳnh - giám đốc Phòng cháy chữa cháy Khánh Hòa - cho biết do lửa bùng lên khi có gió lớn thổi vào khu dân cư, gặp vật liệu dễ cháy khiến vụ cháy rất nghiêm trọng.

Không có thiệt hại về người nhưng khoảng 70 căn nhà chồ bị thiêu rụi, 400 nhân khẩu mất nhà. Hiện nguyên nhân vụ cháy đanh được điều tra.

Trước đó, khoảng 22g khuya 17-1, đám cháy bùng phát thiêu rụi hành chục nhà dân, hàng trăm người dân hoảng loạn trong đêm. 

Sáng 18-1, hiện trường vụ cháy vẫn còn ngổn ngang, nhiều đám lửa nhỏ vẫn cháy âm ỉ.

Bà Lê Thị Tàu (69 tuổi, trú tại tổ 6 Hà Ra) vừa khóc vừa kể lại, gia đình bà sáng hôm qua đã mua đồ về chuẩn bị cho ngày hôm nay để cúng tất niên. Thế nhưng, khuya qua ngọn lửa lớn đã thiêu rụi toàn bộ tài sản của gia đình.

"Gia đình tôi có 6 người con, 3 cháu nội ở với gia đình tôi tại xóm cồn này. Lửa cháy lớn, tôi chỉ kịp chạy ra cứu mấy đứa nhỏ. Tiền bạc để dành chữa bệnh được 6,5 triệu, giờ cháy hết", bà Tàu khóc nói.

Khung cảnh tan hoàng sau vụ cháy - Ảnh: Trung Tân

Ông Khổng Bồi (79 tuổi) vừa nhặt nhạnh những vật dụng sắt, đồng còn sót lại để bán kiếm tiền ăn qua bữa, vừa nói: "Mất hết rồi con ơi. Nhà cửa, áo quần, vật dụng đều cháy hết rồi con ơi... Gần đất xa trời vậy mà không được yên ổn".

Anh Đỗ Văn Hùng sống tại tổ 6, Hà Ra cho biết: "Trước giờ chỗ này có cháy đâu, ở đây người dân cũng nghĩ trước biển thì sao mà cháy được, giờ lại ra nông nỗi này".

Don dẹp sau vụ cháy - Ảnh: Trung Tân
Khám nghiệm hiện trường vụ cháy - Ảnh: Trung Tân
TRUNG TÂN - THANH TRÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên