20/10/2012 07:17 GMT+7

Sẽ giải quyết chuyện biên chế của Thu Cúc

MINH TÂM
MINH TÂM

TT - Sau hai bài “Đắng ngắt chiếc HCV của Thu Cúc” (Tuổi Trẻ 10-10), và “Yêu cầu Thu Cúc giải trình” (Tuổi Trẻ 16-10), chiều 19-10 lãnh đạo Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ và Trung tâm TDTT TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp với VĐV Nguyễn Thị Thu Cúc để giải quyết những vướng mắc của Thu Cúc về chế độ biên chế, tiền lương, tiền thưởng...

Không khí cuộc họp khá cởi mở khi lãnh đạo sở và trung tâm lắng nghe Thu Cúc trình bày bốn nguyện vọng:

1- Mong được vào biên chế, có lương ổn định.

2- Xin lãnh đạo đề nghị với Trường cao đẳng Sư phạm cho chị được nối lại việc học mà trước đây do tập trung vào đội tuyển để thi đấu nên Thu Cúc đã bỏ ngang khi học được hai năm rưỡi.

3- Mong sở hỗ trợ phần nào số tiền thưởng 200 triệu đồng đã hứa trước đây khi chị đoạt HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010.

4- Trung tâm TDTT cho chị đi làm thêm nhưng vẫn bảo đảm chế độ tập luyện, giữ vững thành tích đã đạt được.

Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Thu Cúc, ông Trần Việt Phường - giám đốc Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ - yêu cầu phòng tổ chức cán bộ của sở, Trung tâm TDTT và Thu Cúc làm bản đề nghị được đặc cách tuyển dụng vào biên chế (do Thu Cúc chưa có bằng đại học). Trên cơ sở đó, ban giám đốc sở sẽ trình UBND TP Cần Thơ, Sở Nội vụ TP Cần Thơ cho Thu Cúc được tuyển dụng vào biên chế.

Về việc học của Thu Cúc, ông Phường đề nghị Trung tâm TDTT liên hệ với Trường cao đẳng Sư phạm để nối lại chuyện học. “Việc này phải nhanh chóng làm rốt ráo và báo cáo cho tôi vào đầu tháng 11” - ông Phường nói. Đồng thời, ông Phường còn khuyến khích Thu Cúc sau khi học xong cao đẳng nên tiếp tục học lấy bằng đại học. Về số tiền hỗ trợ 200 triệu đồng, ông Phường hứa sẽ tiếp tục vận động, tìm nhà tài trợ hỗ trợ phần nào cho Thu Cúc.

Ông Phường cũng không phản đối việc làm thêm miễn sao Thu Cúc bảo đảm chế độ tập luyện của mình. “Nếu có thắc mắc về vấn đề gì, Thu Cúc cứ điện thoại trực tiếp cho tôi để được giải quyết” - ông Phường khẳng định.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về việc Thu Cúc nhận tiền công, tiền ăn (tiền công 80.000 đồng/ngày, tiền ăn 90.000 đồng/ngày) bằng với các VĐV trẻ khác, ông Phường cho biết đó là quy định của ngành và ông cũng thấy bất công về chuyện này.

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên