15/10/2015 09:05 GMT+7

Sẽ có vụ “Vedan” thứ hai?

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Ngày 14-10, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có kết luận về nguyên nhân chủ yếu làm cá bè chết hàng loạt trên sông Chà Và (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu) vào đầu tháng 9-2015.

Cá trong lồng bè bị chết trắng sáng 6-9 - Ảnh: Đông Hà
Cá trong lồng bè bị chết trắng sáng 6-9 - Ảnh: Đông Hà

Theo đó, tỉnh xác định nguyên nhân chủ yếu làm cá bè chết hàng loạt do các nhà máy chế biến hải sản, nhà máy làm bột cá tại xã Tân Hải xả nước thải chưa đạt chuẩn ra sông. Theo trình báo của ngư dân, tổng số tiền thiệt hại của họ là 17 tỉ đồng. 

Để giải quyết thiệt hại của ngư dân, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo các ngành chức năng củng cố hồ sơ để tổ chức đối thoại với 14 doanh nghiệp chế biến hải sản, bột cá có xả nước thải nhằm bồi thường cho các hộ dân. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Tuấn Quốc - giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh - cho biết cách làm, hướng giải quyết để yêu cầu các doanh nghiệp gây ô nhiễm bồi thường thiệt hại cho ngư dân cũng tương tự cách đã làm trong vụ Vedan, hai bên sẽ đối thoại, thương lượng. Trường hợp không thống nhất được thì đưa nhau ra tòa.

Về việc xử lý, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay hiện đã giao UBND huyện Tân Thành cưỡng chế, tháo dỡ chín nhà máy, cơ sở xây dựng không phép, trái phép hoặc giấy phép xây dựng tạm đã hết hạn.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên