Ông Lê Quyết Thắng, giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, cho rằng trong sân bay Tân Sơn Nhất đã có quy hoạch bãi đậu xe nên việc taxi đậu trên lòng đường là vi phạm quy định. Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 sẽ đề nghị Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP tăng cường kiểm tra, xử lý các xe đậu chiếm dụng lòng đường...
Khi các hãng taxi biến đường thành sân nhàSau quẹt xe là... đánh
Xung quanh vấn đề này, ông Lê Văn Thường - đội trưởng đội 8, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP - cho biết đơn vị này thường xuyên kiểm tra, xử lý các taxi đậu trên lòng đường Hồng Hà và Bạch Đằng. Tuy nhiên, mỗi lần thấy bóng dáng lực lượng kiểm tra thì nhiều taxi chạy tán loạn gây nguy hiểm cho người đi đường...
Trước đó, trả lời Tuổi Trẻ (ngày 12-9), ông Đỗ Xuân Toản - giám đốc Trung tâm an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất - cho biết bãi đậu xe trong sân bay Tân Sơn Nhất không thể đáp ứng được bãi đậu taxi. Theo ông Toản, việc tìm kiếm bãi đậu xe là trách nhiệm của các doanh nghiệp kinh doanh taxi và cơ quan quản lý giao thông vận tải. Phản hồi ý kiến này, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP cho biết ngày 8-4-2013,
Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, đã quy hoạch 1.146ha đất dành cho giao thông tĩnh, gồm bến bãi đậu xe tải, xe buýt, taxi... Trong đó có 15 bãi đậu taxi với diện tích 31ha.
Thời gian qua, Sở Giao thông vận tải TP và các quận huyện đã rà soát quy hoạch bãi đậu xe và đã xác định có khoảng 70% diện tích đất dành cho xây dựng các công trình trên. Theo chỉ đạo của UBND TP, Sở Giao thông vận tải TP đang nghiên cứu các chính sách, cơ chế kêu gọi nhà đầu tư tham gia xây dựng bãi đậu xe để trình TP xem xét. Sở Giao thông vận tải TP mong muốn Hiệp hội Taxi TP và các doanh nghiệp taxi tham gia đầu tư xây dựng các bến bãi đậu taxi để sớm giải quyết nhu cầu đậu taxi.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận