12/09/2013 06:20 GMT+7

Sau quẹt xe là... đánh

Đ.THANH - M.TRƯỜNG - Q.KHẢI
Đ.THANH - M.TRƯỜNG - Q.KHẢI

TT - Khoảng 11g30 ngày 10-9, trên đường Hồng Hà đoạn trước sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình, TP.HCM) đã xảy ra một vụ va chạm giữa xe tải và taxi của Hãng taxi Saigon Air dẫn đến “hỗn chiến” giữa tài xế xe tải và nhiều tài xế taxi.

Thông tin và hình ảnh vụ “hỗn chiến” này do bạn đọc Huỳnh Trần Bảo Duy (ngụ Q.12) cung cấp cho Tuổi Trẻ Online(tuoitre.vn).

CDC4O1X0.jpgPhóng to
Tài xế xe tải bị các tài xế taxi đuổi đánh ngã chúi nhủi - Ảnh: Huỳnh Trần Bảo Duy
RK2MwuIh.jpgPhóng to
7rn9X5Ok.jpgPhóng to
moi6k7YT.jpgPhóng to
ATCLI16d.jpgPhóng to
Sau khi tài xế xe tải đánh tài xế taxi Saigon Air, nhiều tài xế taxi khác hùa vào tấn công tài xế xe tải khiến người đi đường cũng bị vạ lây - Ảnh: Huỳnh Trần Bảo Duy

Sau khi TTO đăng tải chùm ảnh này trong bản tin “Giành đường, tài xế đánh đấm náo loạn đường phố” vào 16g02 ngày 10-9, bản tin nhanh chóng lọt vào top đọc nhiều nhất. TTO đã trích đăng những ý kiến phản hồi này trong bài viết “Văn hóa giao thông: mong bớt đi những hình ảnh xấu xí” cũng như gặp tác giả loạt ảnh (bài viết: “Gặp người chụp ảnh tài xế đánh nhau”). Cả ba bài viết về vấn đề này đều lọt vào top bài được đọc nhiều nhất trong ngày 11-9, thu hút hơn 300.000 lượt xem và hơn 250 ý kiến phản hồi.

Bạn đọc Bảo Duy kể: “Đầu tiên tài xế xe tải bay vào đạp gãy kiếng chiếu hậu bên phải xe taxi, sau đó bay vào đánh tài xế taxi trước. Các tài xế taxi khác thấy vậy lao vào đánh hội đồng tài xế xe tải. Sự việc diễn ra làm kẹt xe một đoạn dài đường trong sân bay Tân Sơn Nhất”...

Liên quan đến vụ này, ngày 11-9 ông Nguyễn Hữu Quang - phó tổng giám đốc taxi Saigon Air - cho biết qua tường trình của tài xế Nguyễn Minh Đức (tài xế lái chiếc taxi va chạm với xe tải) và lời kể của một số tài xế nhiều hãng taxi khác chứng kiến vụ việc, vụ xô xát có thể tóm tắt như sau: “Khi chiếc xe tải đang chạy trên đường Hồng Hà thì tài xế Đức lái taxi quẹo từ bên đường ra giữa đường và xảy ra va quẹt với xe tải. Ngay sau đó, tài xế Đức mở cửa xe bước ra định xin lỗi tài xế xe tải vì biết mình quẹo sai nhưng chưa kịp nói gì thì tài xế xe tải đạp gãy kính chiếu hậu xe taxi và lao vào đánh anh Đức rách mí mắt. Bất bình trước thái độ hung hăng của tài xế xe tải, một số đồng nghiệp của anh Đức đã lao vào đánh lại tài xế xe tải. Sau khi được người dân can ngăn, các tài xế đã bình tĩnh nói chuyện với nhau, đồng thời tài xế xe tải đã bồi thường tiền cho tài xế taxi sửa kính và điều trị vết thương trên mặt”.

Theo ông Quang, chuyện các tài xế taxi tham gia vụ xô xát là hành động đáng tiếc, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của hãng taxi. “Chúng tôi đã yêu cầu tài xế tường trình và sẽ có biện pháp xử phạt đối với các tài xế của hãng liên quan đến vụ việc trong thời gian tới” - ông Quang nói.

Cùng ngày, thượng tá Lê Hoàng Châu - phó trưởng Công an Q.Tân Bình - cho biết vụ việc này thuộc thẩm quyền xử lý của Công an P.2 và Công an P.2 đã tự xử lý, không chuyển lên công an quận. Trong khi đó, thượng tá Phạm Công Nghĩa, trưởng Công an P.2, Q.Tân Bình, cho biết khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng Công an P.2 đã đến hiện trường để xử lý vụ xô xát giữa các tài xế gây ùn tắc giao thông nói trên. Khi thấy công an đến giải quyết, phía tài xế xe tải đã đồng ý bồi thường cho tài xế taxi khoảng vài trăm ngàn đồng và hai bên đã tự dàn xếp vụ việc, làm hòa rồi tự giải tán.

Ông Đỗ Xuân Toản (giám đốc Trung tâm An ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất):

Không thể đáp ứng được bãi đậu taxi

Hiện diện tích bãi đậu xe trong sân bay Tân Sơn Nhất chỉ đủ để phục vụ việc đưa đón hành khách và không có thêm diện tích để đầu tư cho bãi đỗ ôtô. Ngày nào cũng có một lượng lớn xe taxi xếp hàng ở các bãi đất trống, vỉa hè, dọc đường Hồng Hà... chờ được vào bãi đỗ (nằm trong diện tích đất của sân bay) trước khi vào nhà ga quốc tế, quốc nội chở khách. Chúng tôi không thể phục vụ hết nhu cầu này và trách nhiệm tìm kiếm bãi đậu xe thuộc về các doanh nghiệp kinh doanh taxi và cơ quan quản lý giao thông vận tải. Khi cấp phép hoạt động, kinh doanh cho các hãng taxi, cơ quan chức năng phải buộc họ cam kết có nơi để xe, đậu xe để hạn chế tình trạng đậu xe bừa bãi này.

Diện tích bãi đỗ của sân bay chỉ phục vụ được khoảng 200 xe nhưng lượng xe của các hãng taxi thì nhiều hơn rất nhiều. Xe nào cũng muốn xếp hàng để đến lượt vào bãi đậu nên ngoài sân bay xe tràn ngập đường. Những năm trước đã có nhà đầu tư đến tìm hiểu và mong muốn đầu tư bãi đậu xe ngầm nhưng từ khi có công bố đầu tư sân bay Long Thành và sân bay Tân Sơn Nhất chỉ để phục vụ các chuyến bay quốc nội, nhà đầu tư này đã ngưng các bước triển khai tiếp theo.

Đ.THANH - M.TRƯỜNG - Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên