25/01/2016 19:21 GMT+7

Say sưa đọc báo tại Đường báo xuân

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Không khí tết đang rất gần tại Đường sách TPHCM với chương trình Đường báo xuân 2016 khai mạc chiều 25-1.

Đường báo xuân 2016 khai mạc chiều 25-1. Ảnh: Nguyễn Công Thành.

Lần đầu tiên, hàng trăm ấn phẩm báo xuân có được một không gian chuyên biệt để ra mắt công chúng. Ngoài những báo và tạp chí quen thuộc, bạn đọc đến với “Đường báo” còn có dịp “duyệt” những ấn phẩm ngày thường ít thấy như: Tạp chí Giáo chức Việt Nam, Vận tải ô tô, One Healthe (Phụ san của báo Nhân đạo & Đời sống), Trắng đen (Trang công nghệ ngành ảnh & Du lịch)…

Thương hiệu Sách 24h còn trưng bày một loạt báo và tạp chí trên các trụ xoay dọc lòng đường báo, như một cách quảng bá ấn phẩm báo xuân đang có mặt tại các sạp báo của TPHCM.

Thư viện Khoa học Tổng hợp mang đến bộ sưu tập Báo xuân qua các kỳ đại hội Đảng, giới thiệu khoảng 30 đầu báo xuân qua các kỳ Đại hội Đảng từ đại III (1960) đến Đại hội XI (2011), được nhiều bạn đọc chú ý.

Bạn trẻ say sưa đọc báo xuân tại Đường báo xuân 2016. Ảnh: Quang Định.

Có mặt tại Đường báo từ trước khi khai mạc, ba họa sĩ biếm của báo Tuổi Trẻ Cười thu hút rất đông bạn đọc đến đặt vẽ ký họa chân dung miễn phí. Sau vị khách “mở hàng đặc biệt” là TS Quách Thu Nguyệt, cả ba cây cọ biếm Nop, Cub, Dùi đều vẽ liền tay vì có quá nhiều bạn đọc muốn nhân dịp này sở hữu một bức chân dung được ký họa bởi các tay cọ danh tiếng.

Tại khu trưng bày hình ảnh hoạt động báo chí, báo Tuổi Trẻ đa sắc màu với hàng loạt câu chuyện đằng sau mặt báo: nâng cấp bệnh xá ở Trường Sa, chương trình Tháng ba biên giới, chương trình đón xuân với trẻ em ở lòng hồ Trị An, tưởng nhớ anh linh liệt sĩ tại nghĩa trang Vị Xuyên - Hà Giang…; đặc biệt là loạt hình ảnh bìa báo xuân Tuổi Trẻ từ xuân 1976 đến nay như trình diễn một “lịch sử báo xuân” của Tuổi Trẻ qua các thời kỳ.

Báo Thanh Niên tổ chức chương trình quay số trúng thưởng ngay sau phiên khai mạc. Báo còn có ý tưởng thực hiện 2 tập báo khổ lớn (in dán trên tấm fomex mỗi trang khổ 80x110 cm), trong đó có phiên bản tờ báo xuân Thanh Niên 2016.

Ban tổ chức thực hiện chương trình giao lưu với ca sĩ Trang Nhung nhân dịp cô đến hát phục vụ cho lễ khai mạc, và cũng là dịp ra mắt Album Thử yêu lần nữa của cô.

Ca sĩ Trang Nhung giao lưu chiều 25-1. Ảnh: Lam Điền.

Có một chút ngẫu hứng trong Đường báo, khi ông đồ trẻ Huỳnh Quang Lĩnh viết thư pháp Việt chọn chỗ ngồi gần đầu đường giáp nhà thờ Đức Bà, cũng bày mực Tàu giấy đỏ, viết phục vụ các bạn trẻ những lời chúc tết, các câu liễn tiếng Việt gợi nhớ một Sài Gòn nhiều dân nhập cư: "Đất khách muôn trùng sao nhỏ hẹp/ Quê nhà một góc nhớ mênh mông".

Nhân khi còn thưa khách, ông đồ trẻ Huỳnh Quang Lĩnh treo đôi câu đối lên hai cây me ở hai bên “gian hàng”: 

"Viết câu đối đỏ mừng tết bình an chợt đến/ Đọc cuốn sách hay đón xuân tri thức ùa về". 

Trong suốt chương trình Đường báo kéo dài đến 31-1, báo Tuổi Trẻ có đội ngũ họa sĩ biếm vẽ phục vụ miễn phí chọ bạn đọc.

Góc thư pháp của ông đồ trẻ Huỳnh Quang Lĩnh. Ảnh: Lam Điền.

* Xem phóng sự ảnh khai mạc Đường báo xuân TẠI ĐÂY

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên