24/06/2017 08:55 GMT+7

​Saudi chặn đứng cuộc tấn công nhằm vào thánh địa Mecca

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ Nội vụ Ả Rập Saudi cho biết lực lượng an ninh nước này đã chặn đứng một cuộc tấn công sắp xảy ra ở Đền thờ Hồi giáo Grand ở thánh địa Mecca.

Những tín đồ Hồi giáo hành hương xung quanh Kaaba trong đền thờ Grand - Ảnh: AFP
Những tín đồ Hồi giáo hành hương xung quanh Kaaba trong đền thờ Grand - Ảnh: AFP

Bộ cho biết 3 nhóm đã lên kế hoạch tấn công các tín đồ và lực lượng an ninh tại Đền thờ Grand khi có nhiều người tập trung tại thánh địa cho tháng chay Ramadan.

Một trong các nghi can, như đài CNN đưa tin, đã nổ bom tự sát ở khu vực lân cận Đền thờ Grand sau khi bị lực lượng an ninh Saudi vây bắt ở ngôi nhà mà y đang ẩn náu ngày 23-6.

Các quan chức Saudi cho biết nghi can đã từ chối đầu hàng, nổ súng vào lực lượng an ninh và sau đó tự sát tại ngôi nhà ở khu trung tâm Ajyad al-Masafi gần Đền thờ.

Reuters cho biết vụ tự sát khiến tòa nhà này sập làm 6 người nước ngoài và 5 thành viên của lực lượng an ninh bị thương.

Trước đó lực lượng an ninh đã bắn chết một người đàn ông bị truy nã tại một nơi ẩn náu khác nghi thuộc về một chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu al-Aseelah của Mecca.

Bộ Nội vụ Saudi cũng thông tin rằng phần tử khủng bố thứ ba đã bị chặn đứng ở thành phố Red Sea của Jeddah nhưng không cung cấp thêm chi tiết của vụ việc.

Ngoài ra Bộ cũng đã bắt giữ 5 nghi can liên quan đến các vụ việc trên, bao gồm một người phụ nữ. 

Đền thờ Hồi giáo Grand, hay còn gọi là Masjid al-Haram, là đền thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới và bao quanh khu vực thiêng liêng nhất của thế giới Hồi giáo là Kaaba - một ngôi đền hình khối mà các tín đồ sẽ đi vòng quanh trong cuộc hành hương Haji.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên