01/02/2016 11:28 GMT+7

​Ả Rập Saudi bắt 9 nghi can khủng bố người Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Báo Ả Rập Saudi Gazette ngày 31-1 đưa tin nhà chức trách nước này đã tổ chức truy quét, bắt giữ 33 nghi can khủng bố, trong đó có 9 công dân Mỹ.

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Ả Rập Saudi Ảnh: AFP
Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Ả Rập Saudi Ảnh: AFP

AFP dẫn nguồn tin giấu tên cho biết 4 công dân Mỹ bị bắt giữ hồi đầu tuần trước còn 5 người khác bị bắt vào cuối tuần trước.

Washington khẳng định đã nhận được báo cáo về vụ việc nhưng quốc gia đồng minh của Riyadh này đã từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ giấu tên nói với hãng AFP rằng: "Chúng tôi nhận được các cáo buộc rằng nhiều công dân Mỹ bị bắt giữ tại Ả Rập Saudi. Bộ Ngoại giao đang thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ công dân Mỹ ở nước ngoài. Do tính riêng tư, chúng tôi không bình luận gì thêm".

Tờ Gazette cho biết ngoài 9 công dân Mỹ, chiến dịch trên còn bắt giữ 14 người Saudi, 3 người Yemen, 2 người Syria, 1 người Indonesia, 1 người Philippines, 1 người Emirati, 1 người Kazakhstan và 1 người Palestine.

Tuy nhiên tờ Gazette không cho biết có bất kỳ nghi can khủng bố nào trong số trên có liên quan đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hay không.

IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm hàng loạt vụ tấn công chết người chống lại lực lượng an ninh Saudi và người Shiites tại Ả Rập Saudi kể từ năm 2015.

Tờ Gazette cũng cho biết lực lượng an ninh đang thẩm tra khoảng 532 nghi can bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công vương quốc giàu dầu mỏ này tại Riyadh.

Ngoài ra Ả Rập Saudi cũng treo giải thưởng từ 1 triệu riyal (276.000 USD) đến 7 triệu riyal (1,87 triệu USD) cho bất kỳ ai giúp bắt giữ một nghi can thực hiện một vụ tấn công tại nước này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên