Sau vụ sập phòng, kiểm tra an toàn các trường học Đà Lạt

M.VINH
M.VINH

TTO - Ngày 29-8, UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) ban hành văn bản yêu cầu kiểm tra chất lượng, độ an toàn cơ sở vật chất tất cả các trường học trên toàn thành phố.

Hiện trường vụ sập phòng học tại Trường THCS&THPT Đống Đa (P.7, TP Đà Lạt) - Ảnh: M.VINH

Theo đó, UBND TP Đà Lạt yêu cầu các trường kiểm tra và đánh giá toàn diện cơ sở vật chất, báo cáo trước ngày 5-9. Nếu trường nào không đảm bảo an toàn tuyệt đối thì không được sử dụng, đồng thời yêu cầu các trường đưa ra giải pháp xử lý.

Trước đó, chiều ngày 26-8, một phần sàn phòng học số 18 trên tầng 1 ở Trường THPT&THCS Đống Đa (TP Đà Lạt) bị sập, 10 học sinh bị thương do rơi xuống phòng vi tính bên dưới.

Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng cũng đề nghị ngưng sử dụng các phòng học có cùng kết cấu với phòng bị sập tại trường Đống Đa. Như vậy, ngoài phòng đã bị sập sàn (phòng 18), thì hai phòng học 19 và 20 sẽ tạm ngưng sử dụng và chờ đánh giá của các cơ quan chuyên môn.

Trước đó, trường này đã ngưng sử dụng 4 phòng học do kết cấu phòng và nền móng yếu. Như vậy, tổng số phòng học ngưng sử dụng tại trường này lên 7 phòng (toàn trường có 29 phòng học).

Hiện học sinh trường Đống Đa vẫn tiếp tục học tại trường, không có phương án di dời. Trường bố trí thêm lớp học bằng cách tận dụng các phòng giám hiệu, phòng sinh hoạt đoàn đội và hội trường.

M.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên