17/11/2015 14:49 GMT+7

Sau khủng bố Paris, Pháp dội bom lần hai xuống "đầu não" IS

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hãng tin AFP cho biết các máy bay chiến đấu của Pháp vừa xuất kích trong đợt không kích mới  trong vòng 24 giờ xuống căn cứ chính của IS tại thành phố Raqa ở bắc Syria.

Trong vòng 24 tiếng đồng hồ, các máy bay chiến đấu của Pháp lại xuất phát trong đợt không kích IS lần thứ hai tại Syria - Ảnh: AFP

Thông tin từ Bộ Quốc phòng Pháp cho biết đợt không kích lần này phá hủy một trung tâm chỉ huy và một trung tâm đào tạo của IS.

Thông báo của Bộ Quốc phòng viết: “Lần thứ hai trong vòng 24 giờ đồng hồ, quân đội Pháp đã tiến hành không kích chống lực lượng Daesh tại Raqa, Syria”. Daesh là tên gọi khác của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng mà trên thực tế IS rất ghét bị gọi như vậy.

Sau các vụ tấn công khủng bố của IS tại Paris ngày thứ sáu 13-11, tổng thống Pháp Francois Holland cam kết sẽ tấn công trả thù IS “không thương tiếc”.

Các chiến đấu cơ Ten Rafale và Mirage 2000 đã tiến hành đợt không kích thứ hai lúc 0030 GMT, tức 7g30 sáng 17-11 giờ Việt Nam.

Video máy bay Pháp xuất kích tấn công IS - Nguồn: Youtube

Cũng theo Bộ Quốc phòng Pháp, cuộc không kích được phối hợp tiến hành với lực lượng quân đội Mỹ, nhằm vào các điểm đã được Pháp do thám trước.

Pháp đã triển khai không kích chống IS từ tháng 9 nhưng sau ngày 13-11 vừa qua đã đẩy mạnh cường độ tấn công.

Trong trận không kích đầu tiên hôm chủ nhật 15-11, 10 máy bay chiến đấu đã ném 20 quả bom xuống các mục tiêu của IS tại Raqa.

Mỹ và Pháp cũng quyết định tăng cường trao đổi tin tức tình báo về các mục tiêu cần tấn công.

Pháp đang có kế hoạch gia tăng sức mạnh trấn áp khủng bố tại Syria thông qua việc nắm bắt thông tin tình báo cũng như điều động tàu sân bay Charles de Gaulle, động thái có thể tăng gấp ba năng lực không kích cho quân đội Pháp.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên