Xe khách (màu trắng) đậu đón khách ngay trên đường Lê Hồng Phong (quận 5) tối 23-8 - Ảnh: THU DUNG
Cụ thể, theo lãnh đạo Thanh tra giao thông Sở Giao thông vận tải TP.HCM, các đội thanh tra tuần tra, kiểm tra liên tục tại hàng loạt tuyến đường trung tâm thành phố để xử lý xe khách dừng, đỗ sai quy định.
Sắp tới, lực lượng kiểm tra chặt chẽ hơn ở khu vực trung tâm mà báo Tuổi Trẻ phản ánh, phát hiện xe vi phạm sẽ xử phạt nghiêm.
Trong một tháng cận lễ (từ ngày 15-7 tới nay), Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP đã ra quân kiểm tra, xử phạt hơn 286 trường hợp dừng đỗ, đón trả khách sai quy định với số tiền xử phạt là hơn 317 triệu đồng.
Hiện đơn vị lập kế hoạch, tập trung xử lý "xe dù bến cóc" chuẩn bị lễ 2-9. Trong đó chú trọng vào khu vực trung tâm TP, quanh bến xe Miền Đông, bến xe Miền Tây... không để bát nháo ở những cửa ngõ này.
Trước đó, phóng viên cũng ghi nhận nhiều ở các tuyến đường Phạm Ngũ Lão (quận 1), Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Lê Hồng Phong (quận 5)… nhiều hãng xe "núp bóng" xe hợp đồng vào đón trả khách từ 19h đến 22h đêm.
Dọc theo tuyến đường Lê Hồng Phong, xe của hãng T.T, H.M, T.B... đậu hàng dài, hành khách ngồi dọc trên vỉa hè chờ xe chạy, gây cản trở giao thông.
Tương tự, tuyến đường Phạm Ngũ Lão, cứ 20 phút lại có một xe giường nằm vào đón trả khách. Mặt đường nhỏ hẹp bị chiếm dụng khiến người dân đi lại khó khăn, nguy hiểm. Một số xe đậu luôn trên đường chờ khách, mặc kệ dòng xe bị kẹt đang bấm còi inh ỏi.
Chị Trần Thị Phượng, một người dân thường xuyên qua lại đoạn đường này, bức xúc: "Đường này rất nhỏ nhưng xe khách lại tập trung nhiều. Có lúc tôi chứng kiến xe khách chiếm luôn trạm xe buýt để đón khách khiến xe buýt không vào trạm được. Một vài lần khi tôi đang đi thì bị xe khách trờ lên ép sát vào lề rất nguy hiểm".
Dù đường có biển báo cấm dừng, đậu nhưng nhà xe vẫn vô tư chờ đón khách - Video: THU DUNG
"Rõ ràng đây là tuyến đường cấm ô tô dừng, đậu nhưng không hiểu vì sao xe khách vẫn ngang nhiên đậu lâu như vậy. Theo tôi, những xe đi sai như vậy phải bị xử phạt hoặc trích xuất camera phạt nguội cho hợp lý. Về lâu dài thì cần quy hoạch vào bến xe để quản lý mới đảm bảo an toàn giao thông và quyền lợi cho hành khách", chị Phượng nói.
Theo ông Đỗ Ngọc Hải - trưởng phòng quản lý vận tải Sở Giao thông vận tải TP.HCM, sở đang cùng nhiều đơn vị khác nghiên cứu triển khai cấm xe khách trên 30 chỗ ra vào trung tâm TP. Điều này sẽ góp phần lớn trong việc xử lý nạn "xe dù bến cóc". Đồng thời tạo điều kiện cho bến xe Miền Đông mới ở TP Thủ Đức hoạt động hiệu quả, thu hút xe vào bến đúng lộ trình.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận