19/09/2013 11:20 GMT+7

Sau bão, ra biển bắt cá… nước ngọt

      TRƯỜNG TRUNG
      TRƯỜNG TRUNG

TTO - Sáng sớm 19-9, hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo nhau ra biển xem các ngư dân ở quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng bắt cá.

Bão số 8 suy yếu thành vùng áp thấpMiền Trung, Tây Nguyên căng người phòng chống bão số 8 Bão số 8 hoành hành Hoàng Sa trên đường vào miền TrungBão số 8 hướng vào Quảng Trị - Quảng Nam

iWmB1uUC.jpgPhóng to
Một con cá tràu (cá quả) bị mắc lưới ngư dân - Ảnh: Trường Trung

Điều kỳ lạ là ngư dân ra biển để bắt cá… nước ngọt. Cơn bão số 8 đổ vào Đà Nẵng gây mưa lớn trên diện rộng, mực nước từ các ao hồ trong nội đô TP dâng cao, chảy ra biển theo các đường cống, kéo một lượng lớn cá nước ngọt cũng bơi theo.

Các ngư dân mang lưới ra miệng cống thả. Theo ông Lê Hòa (ngư dân phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) thì khi cá nước ngọt gặp nước mặn sẽ cay mắt nên rất dễ dính lưới, chỉ cần thả lưới ở khu vực nước mặn giao nhau với nước ngọt là sẽ bắt được cá.

Tại miệng cống ở đường Lê Độ (nơi dẫn nước từ các hồ Bàu Thạc Gián, hồ Công Viên 29-3) nối ra biển trong vòng một giờ đồng hồ có hàng trăm con cá bị sa lưới ngư dân. Việc bắt cá dễ đến nỗi nhiều ngư dân chỉ cần đưa vợt hoặc dùng lưới có đường kính 1m cũng có thể thu được cá.

Loại cá bị bắt chủ yếu là cá rô phi, các trê, cá tràu (hay còn gọi cá quả), nhiều con cá nặng hơn 1kg. Sau khi gỡ lưới, cá rô phi được bán ngay trên bãi biển với giá 10 ngàn đồng/kg, cá tràu và cá trê có giá 15 ngàn đồng/kg.

Các ngư dân ở đây cho biết những khi có mưa lớn hoặc bão đổ bộ vào đất liền đều ra đây thả lưới. Tuy nhiên chưa năm nào trúng quả đậm như năm nay. Trong vòng từ 5 đến 9g ngày 19-9, ước lượng số cá thu được cả tấn, trị giá bán ra cả chục triệu đồng.

      TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên