06/07/2017 09:17 GMT+7

Sau 25 phút, máy bay phải hạ cánh cứu hành khách bị bệnh

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Chuyến bay của Vietjet từ TP. Hồ Chí Minh đi Seoul - Hàn Quốc sau 25 phút cất cánh đã phải quay trở lại Tân Sơn Nhất để cứu chữa nữ hành khách gặp vấn đề sức khỏe.

Sáng 6-7, đại diện hãng hàng không Vietjet xác nhận sự việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu  VJ862 của hãng này từ Tân Sơn Nhất đi Seoul lúc 2h40 ngày 5-7. Sau khi cất cánh khoảng 25 phút, nữ hành khách T.N.D.L, 30 tuổi có biểu hiện khó thở.

Tổ tiếp viên đã kiểm tra tình trạng sức khoẻ của hành khách và thực hiện các biện pháp sơ cứu, sử dụng bình oxy y tế trên máy bay để hỗ trợ. Do hành khách có tiền sử bệnh tim và diễn biến sức khỏe phức tạp nên cơ trưởng đã quyết định quay máy bay trở lại TP. Hồ Chí Minh để cứu chữa.

Thời điểm đó, máy bay vẫn còn đầy nhiên liệu. Để an toàn lúc hạ cánh, cơ trưởng đã phải cho máy bay bay vòng hơn 1 tiếng để xả bớt nhiên liệu rồi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 4h40 ngày 5-7.

Đại diện Vietjet đã phối hợp với tổ bay, công ty phục vụ mặt đất và bộ phận y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất tiến hành cấp cứu cho hành khách.

Chuyến bay phải chờ mất thêm 2 tiếng rưỡi để nạp dầu và bình oxy. Tổng cộng chuyến bay phải chờ 3 tiếng để chuẩn bị cho giờ khởi hành mới vào lúc 7h15 ngày 5-7. 

Vietjet cho biết tình huống trên đã gây thiệt hại rất lớn cho hãng và làm ảnh hưởng đến gần 200  hành khách trên chuyến bay. 

Qua sự việc này, Vietjet khuyến cáo hành khách có tiền sử hoặc đang có các bệnh như tim mạch, huyết áp, hô hấp nặng và các bệnh nghiêm trọng khác dễ bị tác động do đặc điểm thay đổi áp suất và các điều kiện đặc thù trên chuyến bay cần thông báo về tình trạng sức khỏe với nhân viên hãng hàng không khi mua vé và làm thủ tục tại sân bay để có tư vấn và hỗ trợ cần thiết.
TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên