Phim Hai Phượng (Furie) của VN trên dịch vụ xem video trực tuyến Netflix - Ảnh chụp màn hình
"...Chỉ sau khoảng 10 tiếng, bộ phim này đã nằm trong top phim được tìm kiếm nhiều nhất trên Netflix" - ông Vũ Tú Thành, phó giám đốc điều hành khu vực - Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, chia sẻ câu chuyện trên tại hội thảo Sự chuyển dịch của lĩnh vực phát thanh, truyền hình trong kỷ nguyên số. Hội thảo diễn ra chiều 6-6 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Phim và công nghệ phát thanh, truyền hình lần thứ 7 (từ ngày 6 đến 8-6 tại TP.HCM).
Trailer phim Hai Phượng
Ông Thành cho biết đây là tín hiệu lạc quan mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ của VN làm ăn với những nhà cung cấp dịch vụ nội dung nghe nhìn chuyên nghiệp trên Internet (gọi tắt là OCC) lớn toàn cầu. Theo ông, muốn kiểm soát nội dung trên Internet, đẩy lùi những dịch vụ vi phạm bản quyền thì cần phát triển mạnh hơn nữa OCC.
Ông Hoàng Nguyên Vân - tổng giám đốc Công ty cổ phần giải pháp công nghệ SAVIS VN - nhận định nội dung truyền hình dựa trên Internet (OTT) là đối thủ và là cơn ác mộng của truyền hình truyền thống, đó là lý do để cho các đài truyền hình buộc phải thay đổi mình, nếu không sẽ... "chết" (câu nói của một người làm trong lĩnh vực truyền hình mà ông nghe được).
Vì thế, trong thời gian vừa qua có rất nhiều nhà đài tham gia vào lĩnh vực OTT với sự đầu tư tài chính không hề nhỏ.
Ông Vân cũng cho rằng các đài truyền hình cần phải nghiên cứu kỹ những thế mạnh của mình để đầu tư đúng, có thể hợp tác với những đơn vị có thế mạnh về công nghệ thay vì tự mình đầu tư rất tốn kém.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận