22/07/2015 17:26 GMT+7

Sát thủ đâm nhà báo Hong Kong được trả 26.000 USD

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 22-7, các công tố viên Hong Kong cho biết hai sát thủ dùng dao đâm tổng biên tập một tờ báo lớn đã được trả 13.000 USD mỗi tên để thực hiện vụ ám sát.

Nhà báo Kevin Lau bị đâm sáu nhát Ảnh: Reuters

Theo AFP, nhà báo Kevin Lau, cựu tổng biên tập Minh Báo, một tờ báo điều tra nổi tiếng, bị hai tên sát thủ dùng dao đâm trọng thương giữa ban ngày vào hồi tháng 2-2014. Vài tuần trước đó, ông Lau bị Minh Báo sa thải.

Hôm nay, các công tố viên Hong Kong cho biết hai nghi can Yip Kim-Wah, 39 tuổi, và Wong Chi-Wah, 37 tuổi, bị truy tố vì tội cố ý gây thương tích nghiêm trọng.

“Cả hai không hề biết Kevin Lau là ai. Chúng nhận tiền để đâm nạn nhân. Ông ấy bị đâm sáu nhát” - công tố viên Nicholas Adams cho biết. Ông khẳng định cả mỗi tên sát thủ được kẻ thuê giết người thưởng 100.000 đôla Hong Kong, tương đương 13.000 USD.

Trước tòa, nhà báo Kevin Lau kể ông bị tấn công ngay khi rời khỏi xe hơi đi ăn sáng. “Tôi cảm thấy bị một vật cứng đâm trúng. Chân tôi tê liệt. Tôi cố ngẩng đầu lên để xem điều gì đã xảy ra và nhìn thấy một chiếc xe máy” - ông Kevin Lau mô tả lại.

Ông thấy một gã đàn ông nhảy lên phía sau chiếc xe máy và kẻ điều khiển xe rồ ga biến mất. “Tôi thấy máu chảy qua kẽ tay. Tôi ngồi phịch xuống đất và cố gọi cảnh sát. Tôi ngả ra sau và sợ mình sẽ bị mất quá nhiều máu” - ông Kevin Lau nhớ lại.

Ông Lau phải nằm viện năm tháng và hiện vẫn đang thực hiện vật lý trị liệu để hồi phục đôi chân.

Yip và Wong bị bắt ở Quảng Đông và đưa tới Hong Kong.

Sau vụ ông Lau bị tấn công, hai lãnh đạo báo chí khác ở Hong Kong bị bốn kẻ bị mặt dùng gậy sắt đánh đập.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên