21/09/2011 13:14 GMT+7

Sắp ra mắt công viên Avatar

NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)
NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)

TTO - Người hâm mộ bộ phim Avatar (Hiện thân) sẽ có cơ hội một lần nữa sống trong thế giới Pandora huyền bí khi đạo diễn James Cameron đã đồng ý bắt tay cùng Walt Disney để xây dựng công viên chủ đề Avatar đầu tiên tại Orlando, Florida, Mỹ.

Đua nhau học tiếng Na’vi trong phim Avatar

gmywg1o7.jpgPhóng to
Đạo diễn James Cameron sẽ đảm nhận vai trò cố vấn sáng tạo cho các kiến trúc sư của Walt Disney trong quá trình thiết kế công viên Avatar

Công viên Avatar sẽ nằm trong quần thể Animal Kingdom, thuộc khu vui chơi giải trí Disney World. Các nhà sản xuất bộ phim cho biết Disney được chọn là công ty độc quyền xây dựng công viên Avatar bởi “Animal Kingdom đã gây ấn tượng mạnh khi tạo ra một thế giới mà ở đó cuộc sống của con người hòa hợp cùng thiên nhiên, và điều này hoàn toàn phù hợp với nội dung câu chuyện trong Avatar cũng như triết lý sống của đạo diễn”.

Như vậy, công viên Avatar không chỉ có trên đất Mỹ mà còn được xây dựng tại tất cả khu vui chơi giải trí của Disney ở các nước khác.

Robert A. Iger, chủ tịch Công ty Walt Disney, tự hào nói: “Với sự đồng ý của các nhà làm phim, chúng tôi có cơ hội tuyệt vời để kết hợp tài năng và tầm nhìn của James Cameron với khả năng sáng tạo của Disney”.

Riêng Cameron chia sẻ mục đích của ông không chỉ là “vượt qua ranh giới hiện tại của sự đổi mới kỹ thuật (làm phim) mà còn mong muốn mang đến cho người tham quan công viên cơ hội được nhìn, nghe và “chạm” vào thế giới Avatar với một cảm nhận chân thật chưa bao giờ có”.

Kể về cuộc chiến giữa cư dân Na’vi với loài người, Avatar đã trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất lịch sử (3 tỉ USD trên toàn thế giới) và tạo nên trào lưu làm phim 3D.

Hiện tại, ngoài việc tham gia sản xuất hai phần tiếp theo của Avatar (dự kiến ra mắt năm 2014 và 2015) James Cameron còn đảm nhận vai trò cố vấn sáng tạo trong quá trình thiết kế công viên.

Công trình này sẽ khởi công xây dựng vào năm 2013. Ngoài phần 1, tất nhiên những bối cảnh, nhân vật của phần 2 và phần 3 cũng sẽ được tái hiện trong không gian công viên.

NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên