17/07/2015 10:08 GMT+7

Sập mỏ than ở Philippines, 3 người chết, 6 người mất tích

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Mưa lớn kéo dài làm sạt lở đất tại một mỏ than lộ thiên ở miền trung Philippines khiến ba người thiệt mạng, sáu người mất tích.

Theo Reuters, nguồn tin từ chính quyền địa phương cho biết vụ sập mỏ than xảy ra vào 3 giờ sáng nay (17-7).

Khu mỏ than lộ thiên Tập đoàn Semirara khai thác - Ảnh: Tulayhawan

Người đứng đầu tỉnh Antique, bà Rhodora Cadiao, thông báo trên Đài phát thanh DZBB rằng bà đã yêu cầu cơ quan chủ quản mỏ than là Tập đoàn điện lực và khai thác mỏ Semirara tạm ngừng hoạt động khai thác mỏ cho tới khi tìm được toàn bộ công nhân bị vùi lấp trong tai nạn.

Bà Cadiao nói: “Người ta đã tìm thấy được ba công nhân và đưa họ tới bệnh viện cấp cứu nhưng cả ba đã tử vong trên đường đi”.

Tổng giám đốc điều hành của Tập đoàn Semirara, ông Isidro Consunji, cho biết tại thời điểm xảy ra tai nạn chỉ có chín công nhân đang làm việc tại mỏ than. Ông cũng khẳng định cả chín người bị chôn vùi do lở đất.

Ông Isidro Consunji nói: “Tới thời điểm này ba thi thể đã được đưa ra ngoài và công tác đào bới vẫn đang tiếp tục để tìm kiếm sáu thi thể khác. Đó là tất cả những gì tôi biết tới giờ. Một số thiết bị khai thác mỏ đã bị hỏng. Chúng tôi chưa có thông tin gì cụ thể hơn”.

Semirara là tập đoàn khai thác than lớn nhất tại Philippines.

Năm 2013, một vụ sập mỏ than trên đảo Semirara cũng đã làm năm người chết và năm người mất tích. 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên