21/01/2016 09:20 GMT+7

Sắp điều chỉnh viện phí nhiều bệnh viện lớn

L.ANH
L.ANH

TT - Sau hai lần tạm hoãn, Bộ Y tế, Bộ Tài chính và Bảo hiểm xã hội VN đã thống nhất áp dụng 
viện phí mới ở phần lớn bệnh viện tuyến T.Ư và tuyến tỉnh từ ngày 1-3.

Thông tin từ Bộ Y tế cho hay, viện phí mới sẽ được kết cấu thêm phụ cấp trực, phụ cấp phẫu thuật thủ thuật, tiền lương, tăng từ 2-4 lần ở 1.800 dịch vụ y tế, trong số này cá biệt có một số dịch vụ sẽ tăng giá 7 lần.

Theo ông Phạm Lương Sơn - trưởng ban thực hiện chính sách bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội VN, với các bệnh viện còn lại (chủ yếu là bệnh viện hạng 3-4, một số bệnh viện tuyến tỉnh và bệnh viện trung ương đang đặt trụ sở tại các địa phương ngoài Hà Nội và TP.HCM) thì từ ngày 1-3 áp dụng viện phí mới nhưng chưa đưa lương vào giá dịch vụ, từ 1-7-2016 sẽ áp dụng viện phí bao gồm cả lương cán bộ y tế, tương đương với tất cả các bệnh viện còn lại.

Với việc đưa lương vào giá dịch vụ, viện phí sẽ tăng rất mạnh, ví dụ như giá giường bệnh chưa bao gồm lương là 354.000 đồng/ngày giường, nhưng khi đưa lương vào giá, giá ngày giường bệnh sẽ tăng xấp xỉ gấp đôi.

Với bệnh nhân chưa có thẻ, liên bộ Y tế - Tài chính giao UBND các tỉnh thành tùy theo tình hình để quy định thời gian áp dụng giá dịch vụ mới.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên