24/11/2013 08:10 GMT+7

Sao tôi không được vay tiền sửa nhà?

TRUNG CƯỜNG ghi
TRUNG CƯỜNG ghi

TT - Tôi là cán bộ nhà nước. Nhà tôi hư hỏng do nước ngập, biết thành phố có nguồn vốn cho vay sửa chữa nhà của Quỹ Phát triển nhà ở TP nên tôi đến vay tiền. Tuy nhiên, khi tôi đến hỏi vay tiền thì nhân viên ở đây trả lời chỉ cho bốn quận vay tiền, còn quận Thủ Đức không cho vay.

Tại sao đều là cán bộ nhà nước và nhà tôi ở khu vực ngập nước mà tôi không được vay? Trong khi bốn quận mà nhân viên nói trên cho biết được vay tiền đều nằm trong nội thành, không ngập nước?

N.M.T. (Q.Thủ Đức, TP.HCM)

* Ông Nguyễn Ngọc Thạch (giám đốc Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM) trả lời:

- Thực hiện chủ trương của UBND TP, nhằm góp phần giải quyết nhu cầu về nhà ở cho công nhân, viên chức, người thu nhập thấp trên địa bàn TP, Quỹ Phát triển nhà ở thực hiện hai chương trình cho vay như sau:

Chương trình cho vay để mua nhà ở, đối tượng vay là cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ngành, quận huyện, cơ quan hành chính - sự nghiệp thuộc khu vực hưởng lương từ ngân sách TP. Mức cho vay tối đa là 70% giá trị căn hộ/nhà nhưng không vượt quá 400 triệu đồng/hồ sơ, thời hạn cho vay tối đa 15 năm, lãi suất cho vay theo quyết định của UBND TP (hiện mức lãi suất được áp dụng là 6%/năm).

Chương trình cho vay để cải tạo, sửa chữa nhà ở cho các hộ dân có thu nhập thấp bị ảnh hưởng bởi các dự án nâng cấp đô thị trên địa bàn của bốn quận, huyện: Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận và Nhà Bè. Mức vay tối đa 15 triệu đồng/hộ, thời gian vay tối đa năm năm, lãi suất cho vay bình quân 0,6%/tháng. Nguồn vốn cho vay từ Ngân hàng Thế giới. Tính đến nay, quỹ đã giải ngân cho vay 4.824 hộ gia đình với tổng số tiền hơn 71 tỉ đồng. Do địa bàn của chương trình chỉ giới hạn ở bốn quận, huyện trên nên đối tượng ở Q.Thủ Đức không được vay tiền chứ không phải do người vay tiền ở trong khu vực ngập nước hay không ngập nước.

TRUNG CƯỜNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên