02/12/2015 15:44 GMT+7

Sao nữ "thương tích đầy mặt" trong chiến dịch chống bạo lực gia đình

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO – Hàng loạt tên tuổi lớn của Hollywood như Angelina Jolie Pitt, Emma Watson, Madonna...xuất hiện trong một bộ ảnh với gương mặt bầm dập đầy thương tích trong một chiến dịch chống bạo lực gia đình.

Kendal Jenner

Theo Daily Mail ngày 2-12, nghệ sĩ đương đại aleXsandro Palombo sử dụng photoshop để thêm thương tích vào những bức ảnh chụp các ngôi sao trên, cùng lời kêu gọi chấm dứt nạn bạo lực đối với phụ nữ và phụ nữ hãy lên tiếng vì cuộc sống của mình, sau đó chia sẻ trên truyền thông xã hội.

Đây là dự án No Women is Immune from Domestic Violence (Không có phụ nữ nào là miễn dịch với bạo lực gia đình) của Palombo nhằm đánh dấu Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực 25-11.

Anh cho biết mục đích của việc mình làm là thuyết phục các nạn nhân bạo lực gia đình lên tiếng, đồng thời tìm cách nâng cao nhận thức rằng mọi phụ nữ đều có thể bị ảnh hưởng bởi bạo lực và không ai miễn dịch cả.

Angelina Jolie Pitt

Phát biểu về dự án của mình, Palombo nói sự đồng lõa lớn nhất của bạo lực là sự im lặng, sự im lặng này mỗi năm giết chết hoặc gây thương tật vĩnh viễn cho nhiều người hơn cả bệnh tật hoặc tai nạn.

Anh nghĩ rằng bạo lực gia đình là một căn bệnh ung thư của xã hội mà không hề có sự phân biệt địa vị xã hội, nó có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai, dù là một người bình thường hay người nổi tiếng.

"Phương thuốc để đánh bại căn bệnh này là giáo dục và nâng cao nhận thức về sự tôn trọng và bình đẳng”, Palombo nói. “Mỗi người chúng ta phải làm gì đó để nâng cao nhận thức và thay đổi mọi việc”.

Các nghệ sĩ khác cũng bị “đánh bầm dập” trong dự án của Palombo còn có Kristen Stewart, Miley Cyrus, Kim Kardashian và Kendall Jenner.

Gwyneth Paltrow

Tuy nhiên, sau khi các bức ảnh được đăng tải, trang TMZ cho biết luật sư của hai chị em Kim Kardashian và Kendall Jenner đang liên hệ với nghệ sĩ thực hiện dự án và đưa ra lời cảnh báo rằng anh sử dụng hình ảnh của họ mà không có sự đồng ý từ các ngôi sao này.

Theo TMZ, Kim và Kendall cho biết không hề có ai liên hệ và hỏi ý kiến họ về việc tham gia dự án này cả. Trang này hco biết dù Kim và Kendall ủng hộ mục đích chống bạo lực, nhưng họ tin rằng mình có quyền lựa chọn để đồng ý hay từ chối cho người khác sử dụng hình ảnh của mình.

Các bức ảnh hai chị em được sử dụng trong dự án do paparazzi chụp đang được bán trên thị trường và trị giá rất nhiều tiền. Ảnh của Kim được chụp tại show thời trang Valentino ở Paris năm 2014.

Madona
Kim Kardashian
Miley Cyrus
Kristen Stewart
Emma Watson
NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên