15/01/2014 08:11 GMT+7

Sao hộ thoát nghèo không được hỗ trợ bảo hiểm y tế?

ĐỖ VĂN ÚT(xã Đại Thành, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang)
ĐỖ VĂN ÚT(xã Đại Thành, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang)

TT - Để xây dựng xã nông thôn mới, có lần lãnh đạo Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Hậu Giang về xã Đại Thành (thị xã Ngã Bảy) làm việc và có nói với người dân là hộ gia đình thoát nghèo vẫn được hỗ trợ thêm một năm bảo hiểm y tế và được tặng nhà tình thương 30 triệu đồng.

Thế nhưng nay ở ấp Sơn Phú, xã Đại Thành có bảy hộ dân khi ra khỏi diện nghèo không được hỗ trợ bảo hiểm y tế như lời hứa trên?

* Ông Dương Văn Giang (chủ tịch UBND xã Đại Thành) trả lời:

- Theo quy định, người dân thoát nghèo nhưng vẫn thuộc diện cận nghèo mới được hưởng 100% bảo hiểm y tế, còn hộ đã thoát nghèo hẳn thì không được hỗ trợ phần này. Đến nay, UBND xã chưa nhận được văn bản nào hướng dẫn về việc hộ thoát nghèo vẫn được hỗ trợ bảo hiểm y tế một năm. UBND xã ghi nhận phản ảnh của người dân và sẽ xin ý kiến các cơ quan chức năng về việc hỗ trợ bảo hiểm y tế, sau đó sẽ có thông tin lại cho người dân biết.

Còn về lời hứa của lãnh đạo Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Hậu Giang, trước đây khi lãnh đạo này xuống làm việc với dân, tôi có cử một phó chủ tịch UBND xã cùng tham gia nên không rõ lời hứa trên như thế nào.

ĐỖ VĂN ÚT(xã Đại Thành, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên