Theo tạp chí The Wall Street Journal, các nhãn hiệu xa xỉ ngày càng giảm doanh số ở châu Âu, vì vậy chuyển dịch sang châu Á và Hàn Quốc được xem là nước đi cần thiết.
Điều này khiến Làn sóng Hàn ngày càng xa xỉ về phần nhìn và thói quen tiêu dùng.
Thương hiệu xa xỉ chiếm lĩnh làn sóng Hàn
Vừa qua, thương hiệu cao cấp Louis Vuitton đã biến cầu Jamsugyo ở sông Hàn thành sàn diễn thời trang rực rỡ, hoành tráng, nhằm giới thiệu bộ sưu tập Louis Vuitton Pre-Fall 2023, đây còn được xem là sự hợp tác nhằm thúc đẩy du lịch.
Không chỉ vậy, hàng ghế đầu của show diễn đều có những cái tên đình đám như Taeyeon (SNSD), Hyein (Newjeans), Yeji (ITZY), Mingyu (SEVENTEEN), Felix (Stray Kids), Bae Doo Na, Lee Sung Kyung... và nhiều ngôi sao quốc tế như Jayden Smith, Chloë Grace Moretz…
Sự kiện thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng.
Tháng 5 sắp tới, Gucci cũng chuẩn bị tổ chức buổi trình diễn thời trang tại Hàn Quốc, kỷ niệm 25 năm thương hiệu có mặt tại quốc gia này. Theo tờ Women's Wear Daily đưa tin, hãng Yves Saint Laurent cũng dự định tổ chức buổi trình diễn tại Seoul trong năm nay.
Có thể nói, Hàn Quốc là quốc gia ưa chuộng ngoại hình, chú trọng đến sự hào nhoáng, chính vì vậy nên các thương hiệu xa xỉ đã đúng đắn khi lựa chọn đại sứ thương hiệu cho mình là những thần tượng xứ Hàn.
Làn sóng Hàn đang là hiện tượng toàn cầu, việc các ngôi sao Hàn được "chọn mặt gửi vàng" là để khai thác sự nổi tiếng của họ, củng cố hình ảnh của những thương hiệu cao cấp.
Mới đây nhất, Jennie (Blackpink) diện một cây Chanel tại Met Gala năm nay.
Cô gây sốt với khán giả quốc tế vì sự kết hợp giữa một thần tượng Hàn và thương hiệu xa xỉ.
Hay khi Jimin (BTS) tham gia sự kiện của Tiffany & Co., anh đã làm cho một quãng đường ở đại lộ giàu có Fifth Avenue (New York, Mỹ) chật kín người hâm mộ.
Đầu năm nay, Louis Vuitton thông báo J-Hope, thành viên nhóm nhạc toàn cầu BTS (Bangtan Boys) là đại sứ thương hiệu toàn cầu mới nhất của hãng.
Trước đó, Suga cũng được chọn làm đại sứ toàn cầu cho thương hiệu xa xỉ Valentino.
Những ngôi sao khác trong làng giải trí Hàn Quốc cũng nhanh chóng được các thương hiệu cao cấp tiếp cận.
Đó là: Song Hye Kyo hiện đang đại sứ cho nhà mốt Fendi, từ tháng 2-2021. Lisa (Blackpink) là đại sứ thương hiệu cho nhà mốt Celine và Bulgari. Irene (Red Velvet) là đại sứ cho Prada. Kai (EXO) là đại sứ cho Gucci...
Tác động mạnh mẽ
Thị trường hàng luxury ở Hàn Quốc đang phát triển nhanh chóng. Theo Korea JoongAng Daily, vào năm 2022, các hãng Hermès, Chanel, và Louis Vuitton đã đạt doanh thu khoảng 4.000 tỉ won (2,98 tỉ USD) tại Hàn Quốc.
So sánh với quá khứ, các nhóm nhạc thế hệ trước thường đại diện cho các nhãn hiệu tầm trung dành cho tuổi teen, do hình ảnh của họ hướng đến người trẻ, còn đi học. Nhưng càng về sau, càng có nhiều nhóm nhạc thần tượng hợp tác với các nhãn hàng xa xỉ.
Việc các nhãn hàng xa xỉ mời nghệ sĩ Hàn làm đại sứ thương hiệu góp phần nâng tầm vị thế làn sóng Hàn ra thế giới.
Hàn Quốc cũng đang được xem là thị trường tiềm năng cho mặt hàng thượng hạng, vậy nên việc đẩy mạnh quảng bá sản phẩm thông qua người có tầm ảnh hưởng là nước đi phù hợp.
Các diễn viên, thần tượng thường xuyên sử dụng những món đồ từ những thương hiệu lớn.
Sự lăng xê tích cực đó làm cho người hâm mộ nhanh chóng săn đón những sản phẩm xa xỉ, giúp thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng cao cấp trong tương lai.
Bên cạnh đó, với ảnh hưởng văn hóa mạnh mẽ từ phim ảnh và âm nhạc và sự phát triển kinh tế vượt bậc, Hàn Quốc dự kiến vẫn tiếp tục là thị trường quan trọng cho các thương hiệu cao cấp trong tương lai.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận