05/04/2017 15:15 GMT+7

Sao Brokeback Mountain 'trở lại' màn bạc sau gần 10 năm vắng bóng

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Năm 2008, Ledger đột ngột qua đời khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp và I Am Heath Ledger được ví như lời chào tạm biệt đàng hoàng và tử tế của Ledger gửi tới fans.

Heath Ledger trong vai The Joker của The Dark knight

Cuốn phim tài liệu I Am Heath Ledger âm thầm trình làng đoạn trailer khiến người hâm mộ điện ảnh choáng váng.

Như nhiều tác phẩm phim tài liệu khác về người quá cố, I Am Heath Ledger xuất hiện nhiều đoạn phim tư liệu thu thập từ thiết bị ghi hình cá nhân của Ledger - một người vốn có khao khát trở thành đạo diễn điện ảnh.

Bên cạnh đó, tác phẩm do Spike TV và Network Entertainment thực hiện còn có sự đóng góp không nhỏ của những người đồng nghiệp thân thiết với Ledger như Naomi Watts (tình nhân cũ), Lý An (đạo diễn bộ phim Brokeback Moutain)…  đặc biệt là em gái của Ledger và người bạn thân chí cốt Trevor DiCarlo.

Trailer phim I Am Heath Ledger - Nguồn: Youtube

Nhiều trích đoạn các vai diễn đặc sắc nhất của Ledger cũng sẽ được công bố, từ hình ảnh thần tượng trong 10 Things I Hate About You, The Patriot cho đến diễn xuất đột phá của Brokeback Mountain The Dark Knight - bộ phim giúp anh giành Oscar Vai nam phụ xuất sắc.

Một ngày tháng Giêng năm 2008, khi vẫn còn đang quay dang dở bộ phim thần thoại The Imaginarium of Doctor Parnassus, Heath Ledger được đưa tin qua đời tại nhà riêng ở New York vì sử dụng nhiều thuốc an thần cùng lúc, dẫn đến sốc phản ứng.

Heath Ledger trong Brokeback Mountain
Heath Ledger trong Brokeback Mountain

Ai cũng biết Heath Ledger không có ý định tự sát, chẳng qua anh gặp vấn đề trầm cảm và mất ngủ triền miên.

Trong một bài phỏng vấn một năm trước khi qua đời, Ledger có tiết lộ rằng anh dành nhiều thời gian một mình để nghiền ngẫm cách tạo ra nhân vật đa chiều, đa sắc… và kết quả là một Joker - kẻ biến thái máu lạnh khó quên trên màn bạc.

Ngoài ra, quyển nhật ký mà Ledger để dành nghiên cứu về diễn xuất, đặc biệt là vai Joker trong The Dark Knight còn cho thấy dòng chữ “Bye Bye” (Chào tạm biệt) mà Ledger dùng để kết thúc hành trình hóa thân nhân vật của mình.

Sự trùng hợp ngẫu nhiên của Ledger còn ám ảnh người hâm mộ nhiều hơn khi họ phát hiện vai diễn đầu tiên của Ledger chính là vai chú hề trong Clowning Around (nhưng không được đề tên vì vai quá nhỏ).

Sau đó trong The Dark Knight The Imaginarium of Doctor Parnassus, Heath Ledger cũng lần lượt đảm nhận hình ảnh anh hề có hành tung bí ẩn và tâm lý phức tạp.

Không thể phủ nhận Ledger là một tài năng đoản mệnh của Hollywood, và I Am Heath Ledger sẽ phần nào hé lộ khát khao mà tài tử này dành cho sự nghiệp điện ảnh của mình.

Trước khi phát hành rộng rãi từ tháng 5 ở rạp chiếu và cả các kênh trực tuyến, I Am Heath Ledger sẽ có buổi ra mắt đầu tiên tại Liên hoan phim quốc tế Tribeca vào 23-4 tới.

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên