07/09/2013 10:08 GMT+7

Sáng tác ca khúc cho Giọng hát Việt nhí: "Trắng tay"

Q.N.
Q.N.

TT - Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Giọng hát Việt nhí vừa thông báo sẽ không có ca khúc nào trong cuộc vận động sáng tác ca khúc cho Giọng hát Việt nhí được trao giải và trình diễn trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên vào tối 7-9.

2cg9RvRS.jpgPhóng to
Phương Mỹ Chi - thí sinh thường xuyên trình diễn những ca khúc “quá tuổi” trong Giọng hát Việt nhí - Ảnh: T.T.D.

Lý do mà BTC đưa ra là “chưa tìm được ca khúc phù hợp với tiêu chí chất lượng như mong muốn của chương trình”. BTC cũng cho biết trong suốt thời gian phát động, cuộc thi chỉ thu hút sự chú ý của 12 tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong nước với tổng cộng 49 ca khúc dự thi. Các tác phẩm gửi về dự thi có chất lượng đồng đều nhưng chỉ có một số ca khúc phù hợp với lứa tuổi của các em về ca từ, phần lớn trong số đó có giai điệu chưa thật sự mới mẻ và đột phá, nhiều tác phẩm có ca từ chỉ phù hợp với các bé từ 5-7 tuổi.

Tháng 2-2013, tại buổi họp báo giới thiệu về chương trình The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí đến VN, BTC cuộc thi (Công ty CATS và Đài truyền hình VN) đã chia sẻ song song với cuộc thi hát sẽ là cuộc vận động sáng tác ca khúc thiếu nhi nhằm bổ sung nguồn ca khúc mới dành riêng cho lứa tuổi từ 9-15 của cuộc thi và tạo điều kiện cho các nhạc sĩ trẻ phát huy tài năng của mình. Ca khúc hay, phù hợp được nhận phần thưởng trị giá 50 triệu đồng và được chọn trình diễn trong đêm chung kết trao giải. Thời gian phát động cuộc thi sáng tác ca khúc kéo dài từ tháng 1 đến tháng 6-2013.

Trao đổi với Tuổi Trẻ vào sáng 6-9, bà Phượng Nguyễn - đại diện truyền thông Công ty CATS - cho biết BTC đã rất trăn trở với quyết định này. Sở dĩ cuộc vận động đã kết thúc từ tháng 6 nhưng đến ngày 5-9 mới công bố về việc không tìm được ca khúc phù hợp là vì hội đồng chấm giải phải cân nhắc, xem xét lại toàn bộ các ca khúc dự thi. Tuy nhiên, người đại diện này lại không cho biết hội đồng chấm giải gồm bao nhiêu thành viên, là những ai. Dù vậy, phía tổ chức vẫn khẳng định sẽ tổ chức cuộc thi vận động sáng tác ca khúc cho chương trình trong những năm sau.

__________

Tin tức liên quan:

Mỹ Chi hát tiếp dân ca trong chung kết The Voice nhíGiọng hát Việt nhí: kết quả dễ đoán? (05/09)The Voice nhí: Con thi hát hay cha mẹ thi hát? (04/09)Tôi đưa con đi thi The Voice Kids (03/09)

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên