Phóng to |
Đây là lời mời gọi ban đầu của Vinaphone gửi đến khách hàng - Ảnh: T.T.P. |
Tuy nhiên, cục sẵn sàng tiếp nhận thông tin và kiểm tra, trong trường hợp vi phạm sẽ xử lý Vinaphone như các doanh nghiệp bình thường theo quy định.
Cũng theo lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, hiện chỉ các hoạt động khuyến mãi mang tính may rủi như quay số, rút thăm trúng thưởng doanh nghiệp mới phải xin phép trước khi thực hiện. Còn lại, đại đa số hoạt động khuyến mãi chỉ phải gửi giấy thông báo đến cơ quan chức năng. Tuy nhiên, việc khuyến mãi không được phép tạo hiểu lầm, thiếu minh bạch nhằm gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Cục Xúc tiến thương mại sẵn sàng tiếp nhận thông tin, căn cứ từ người tiêu dùng về khuyến mãi của Vinaphone để từ đó có căn cứ yêu cầu Vinaphone giải trình, nếu sai phạm sẽ xử lý.
Cùng ngày, Vinaphone đã ra thông cáo báo chí về chương trình “Triệu phú SMS” sau khi Tuổi Trẻ có phản ánh. Thông cáo viết: “Chúng tôi nhận thấy một số nội dung tin nhắn có thể gây hiểu lầm cho khách hàng, nên hiện nay chúng tôi đang khẩn trương biên tập và chỉnh sửa nội dung các tin nhắn này”.
Giải thích về những tin nhắn mang tính chất mồi chài khách hàng, Vinaphone cho biết căn cứ theo mức độ tham gia của từng khách hàng, trong quá trình chơi hệ thống có tự động nhắn tin thông báo điểm hoặc mời khách hàng chơi tiếp để có cơ hội trúng thưởng cao hơn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận