27/04/2012 08:30 GMT+7

"Sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đó là phát biểu của thủ môn Tấn Trường cùng trung vệ Đình Luật vào hôm qua 26-4, sau khi tiểu ban an ninh của VPF có công văn nghi ngờ một số cầu thủ Sài Gòn FC dính líu đến tiêu cực ở V-League Eximbank 2012.

TT - Đó là phát biểu của thủ môn Tấn Trường cùng trung vệ Đình Luật vào hôm qua 26-4, sau khi tiểu ban an ninh của VPF có công văn nghi ngờ một số cầu thủ Sài Gòn FC dính líu đến tiêu cực ở V-League Eximbank 2012.

Sáng qua, Tấn Trường đã từ Đồng Tháp trở lại TP.HCM để có cuộc nói chuyện với lãnh đạo Sài Gòn FC. Thủ môn 26 tuổi này nói: “Chưa hết buồn chuyện mình bị CLB rao bán giờ lại đón nhận thông tin động trời trên. Tôi sẵn sàng làm việc với cơ quan điều tra và mong họ sẽ sớm trả lại danh dự cho tôi”.

Trưa qua, Tấn Trường và Đình Luật đã có cuộc làm việc với lãnh đạo CLB Sài Gòn FC. Theo đó, giám đốc điều hành CLB Sài Gòn FC Trần Tiến Đại yêu cầu hai cầu thủ trên viết bản tường trình nộp cho CLB để giải thích về phong độ của cả hai trong những trận bị nghi ngờ. Buổi chiều, cả hai ra sân tập ở Thành Long bình thường với các đồng đội. Tuy nhiên, việc cả hai có được thi đấu ở giai đoạn 2 hay không còn tùy thuộc quyết định của bầu Thụy.

Thừa nhận mình không có phong độ tốt như khi còn ở TĐCS Đồng Tháp nhưng Tấn Trường khẳng định mình chẳng dại gì để dính líu đến tiêu cực. Giải thích về phong độ không tốt của mình, anh nói: “Do mất khá nhiều thời gian thương thảo khi chuyển đến CLB Sài Gòn FC hồi đầu mùa nên tôi không có thời gian tập nhiều cùng các đồng đội mới.

Do đó, phong độ tôi đã không tốt. Nhưng khi tôi đang có dấu hiệu hòa nhập tốt dần lên với đội thì lại xảy ra chuyện bị nghi ngờ. Trận hòa 2-2 với Sông Lam Nghệ An (SLNA), tôi không hề có lỗi trong bàn gỡ ở phút 90+3. Khi đó, tiền đạo của SLNA đã phạm lỗi khi tranh chấp khiến tôi không thể bật cao phá bóng như ý muốn. Dù vậy, tay của tôi cũng kịp với đẩy bóng bật xà ngang trước khi bất lực nhìn đối phương tiếp tục lao vào ghi bàn”.

Sự kiện Tấn Trường cùng một số cầu thủ khác của Sài Gòn FC bị nghi ngờ dính líu đến tiêu cực nhận được sự quan tâm của nhiều người. Hôm qua, tiền vệ Tài Em gọi cho chúng tôi để hỏi là có thật như vậy không và chia sẻ: “Tôi không nghĩ Tấn Trường có dính líu đến tiêu cực. Đơn giản là Tấn Trường thu nhập rất cao, lại còn khoảng thời gian dài trước mắt ở đội tuyển quốc gia nên chẳng dại gì làm thế!”.

Không chỉ Tấn Trường bức xúc, ngay trung vệ Đình Luật cũng tỏ ra khá gay gắt trước thông tin mình cũng bị nghi ngờ có liên quan. Anh nói với mức lương 50 triệu đồng/tháng cộng với tiền thưởng hằng tháng có khi cả 100 triệu thì việc gì phải dính đến tiêu cực. Đình Luật cho biết mình đang khát khao được khoác áo đội tuyển VN dự AFF Suzuki Cup 2012 vào cuối năm nên càng phải phấn đấu hết sức mình.

Đình Luật kể: “Tối 25-4, tôi bất ngờ được giám đốc điều hành kiêm HLV tạm thời Trần Tiến Đại kêu đến máy vi tính cho xem công văn của tiểu ban an ninh VPF và nói rằng tôi bị nghi ngờ khiến tôi hết sức ngỡ ngàng. Phong độ cầu thủ có lúc này lúc khác, không phải lúc nào cũng thi đấu xuất sắc cả. Ngay trước trận đấu với SLNA, tôi còn bị tiêu chảy nhưng vẫn cố thi đấu, vậy mà lại bị dư luận nghi ngờ! Hơn nữa, những trận mà dư luận nghi ngờ thì có trận tôi vắng mặt do chấn thương như trận hòa 2-2 trên sân K.Khánh Hòa”.

Không ngại phải làm việc với cơ quan điều tra nhưng điều làm Đình Luật bận tâm nhất là việc gia đình ở Nghệ An sẽ lo nghĩ như thế nào khi đón nhận thông tin trên. Nhất là việc CLB Sài Gòn FC có thể sẽ không đưa anh vào danh sách thi đấu ở giai đoạn 2 V-League Eximbank 2012 để chờ cơ quan điều tra làm việc. Anh nói: “Tôi cảm thấy mình bị tổn thương. Nếu hợp đồng của tôi chỉ còn vài tháng nữa thì tôi đã thuê luật sư để nói chuyện với lãnh đạo đội bóng. Nhưng tôi còn hợp đồng một năm nữa, nếu họ không tin tưởng tôi nữa thì hãy tạo điều kiện để tôi có thể ra đi”.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên