01/07/2011 07:30 GMT+7

Sẵn sàng cống hiến cho biển đảo quê hương

NGUYỄN VIỄN SỰ
NGUYỄN VIỄN SỰ

TT - Đây là nhấn mạnh của Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu về ý nghĩa của chương trình giao lưu, nghệ thuật “Vì biển đảo quê hương” do Thành đoàn TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Đài truyền hình TP.HCM phối hợp tổ chức tại nhà thi đấu Quân khu 7 tối qua (30-6).

Hào hùng đêm "Vì biển đảo quê hương"

O1kJ5ngs.jpgPhóng to
Các đoàn viên TP.HCM truyền cờ Tổ quốc tượng trưng cho việc giữ lửa lòng yêu nước để gửi tặng đến các chiến sĩ hải quân đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc - Ảnh: T.Thắng

Thay mặt tuổi trẻ TP.HCM, anh Hiếu cho rằng qua chương trình “Vì biển đảo quê hương”, tuổi trẻ TP.HCM muốn gửi đi một thông điệp mạnh mẽ về ý chí quyết tâm cùng cả nước xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, nhất là các vùng biển đảo quê hương.

“Chúng ta dứt khoát không nhân nhượng về chủ quyền, kiên quyết đấu tranh để đảm bảo thực hiện các hoạt động hợp pháp của Việt Nam trên biển Đông” - anh Hiếu khẳng định.

Thông qua chương trình, hơn 3.500 bạn trẻ TP đã được nhìn thấy biển đảo như gần hơn. Trong đó, câu chuyện xúc động nhất chương trình chính là hơn 2.000 thông điệp, lời nhắn gửi bày tỏ tình cảm đến những biển đảo xa xôi của đất nước được viết trên các mảnh giấy, tấm thiệp do chính các bạn trẻ thiết kế dán kín các lối dẫn vào sân khấu.

Trao gửi trong tấm thiệp của mình, bạn Nguyễn Hà Anh - sinh viên Trường ĐH Văn Lang - viết: “Sài Gòn bây giờ đang nhộn nhịp lắm, khác hẳn với không khí nơi các anh ở ngoài đảo xa. Nhưng giữa thành phố và đảo xa, giữa những người lính đảo và chúng em đều có chung lòng yêu đảo, yêu biển và sẵn sàng làm tất cả để giữ gìn biển đảo”.

Qua sóng điện thoại, dù tín hiệu không được tốt vì lý do thời tiết, anh Phạm Gia Huy - một người dân của thị trấn Trường Sa - đã giao lưu trực tiếp với các bạn trẻ. Anh Huy nói: “Trường Sa dù còn thiếu thốn, khó khăn nhưng quân và dân đảo luôn gắng sức xây dựng đảo. Đảo giàu mạnh, đảo yên bình sẽ góp phần để đất liền giàu mạnh và yên bình”.

Anh LÊ VĂN MINH (trưởng Ban tuyên giáo Thành đoàn TP.HCM):

Tuổi trẻ TP.HCM đã có nhiều hành động cụ thể

Đêm giao lưu nghệ thuật “Vì biển đảo quê hương” là cách mà đoàn viên, thanh niên TP thể hiện cụ thể tấm lòng của mình với biển, đảo Tổ quốc. Thông qua chương trình, đoàn viên, thanh niên TP muốn gửi đi thông điệp sẵn sàng cống hiến trí tuệ và sức lực của mình cho việc giữ gìn và xây dựng biển, đảo ngày càng giàu đẹp.

Trong đêm giao lưu tối qua, nhiều doanh nghiệp, cá nhân và các tổ chức Đoàn đã đóng góp ủng hộ 1,56 tỉ đồng cho quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” và bảy đơn vị ở TP.HCM đã đóng góp 800 triệu đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” (đến nay chương trình đã quyên góp được 8,5 tỉ đồng). Với nhiều cảm xúc về biển đảo, họ bày tỏ:

2FcTq0TD.jpgPhóng to

* Ông LÊ CHÍ HIẾU (chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức - Thuduc House):

Siết chặt vòng tay bảo vệ non sông đất nước

Thuduc House và toàn thể cán bộ, công nhân viên tham gia chương trình “Góp đá xây Trường Sa” với mong muốn cùng góp phần chung tay giữ vững chủ quyền đất nước. Thuduc House đã kêu gọi cán bộ, công nhân viên cùng ủng hộ tùy khả năng của từng người và đã quyên góp được hơn 110 triệu đồng.

Nhân đây chúng tôi cũng kêu gọi những người dân yêu nước hãy có những hành động thiết thực, cùng siết chặt vòng tay bảo vệ non sông đất nước. Tinh thần đoàn kết giữa những trái tim Việt, bây giờ nên liên kết mật thiết hơn bao giờ hết.

ibEYKeMz.jpgPhóng to

* DS HUỲNH THỊ THANH THỦY (phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM):

Chúng tôi luôn sẵn lòng cho Trường Sa

Với những chương trình vì Trường Sa, vì biển đảo quê hương, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Từ Dũ luôn sẵn sàng. Số tiền 100 triệu đồng đóng góp cho chương trình được trích từ quỹ phúc lợi của 1.900 cán bộ, nhân viên của bệnh viện. Với “Góp đá xây Trường Sa”, chúng tôi muốn góp phần làm biển đảo luôn luôn bình yên và giàu đẹp.

SQNpGmsa.jpgPhóng to

* Ông HUỲNH PHÚ KIỆT (chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư - kiến trúc - xây dựng Toàn Thịnh Phát):

Những việc làm thiết thực

Toàn Thịnh Phát có gần 1.000 cán bộ, công nhân viên, thư ngỏ được gửi đi trong buổi sáng thì ngay trong buổi chiều chi nhánh, văn phòng các tỉnh đã có phản hồi về tổng công ty. Số tiền 140 triệu đồng là do mỗi người góp một ngày lương. Tôi tin rằng mỗi người Việt Nam yêu nước đều hiểu ngay lúc này mình phải đóng góp cho quê hương, đất nước bằng những việc làm thiết thực nhất.

thSJKRR1.jpgPhóng to

* Bà NGUYỄN THỊ BẠCH TUYẾT (phó giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Thủy):

“Góp đá xây Trường Sa” làm giàu mạnh quê hương

Chúng ta đều biết việc Trường Sa đã lấy đá tại đảo tặng cho nhiều tỉnh thành nơi đất liền. Vậy nên, cớ sao mỗi người chúng ta lại không gom một chút đá hay dù chỉ một chút đất để tặng lại biển đảo ngoài khơi xa. Đây không chỉ là hành động thể hiện sự tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, mà còn thể hiện tình đoàn kết của một dân tộc.

Với mong muốn chung tay xây dựng đất nước ngày một giàu mạnh, chúng tôi cũng góp một viên đá nhỏ, với mong muốn không chỉ Trường Sa mà biển đảo của quê hương sẽ ngày một phát triển bền vững cùng đất nước.

mqeSWPKF.jpgPhóng to

* Ông VĂN ĐỨC MƯỜI (tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Việt Nam kỹ nghệ súc sản - Vissan):

Chương trình hành động riêng vì Trường Sa

Chúng tôi muốn tất cả cán bộ, công nhân viên ở Vissan cùng tham gia đóng góp cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” trên tinh thần tự nguyện. Đây không chỉ là hành động thể hiện tinh thần yêu nước, ý thức tự tôn dân tộc mà còn là trách nhiệm đối với đất nước. Trước mắt Công ty Vissan đã vận động được 50 triệu đồng.

Trong thời gian tới, chúng tôi không chỉ vận động cán bộ công nhân viên đóng góp mà sẽ huy động lực lượng đoàn viên đưa ra hẳn một chương trình hành động vì Trường Sa. Tinh thần của chúng tôi là “góp đá” không chỉ bằng tiền mà bằng cả trách nhiệm, ý thức dân tộc.

NGUYỄN VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên