31/05/2024 15:30 GMT+7

Sản phụ nhận hàng dùng thử bị 'khủng bố' cuộc gọi, bệnh viện nói gì?

Nhiều sản phụ đi khám thai tại các bệnh viện ở Đà Nẵng, nhận hàng dùng thử từ các nhãn hàng, rồi bị "khủng bố" từ sáng đến tối cuộc gọi mời mua sữa. Bệnh viện nói gì?

Bệnh viện G. khuyến cáo bệnh nhân cẩn trọng việc cung cấp thông tin cá nhân cho nhãn hàng - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Bệnh viện G. khuyến cáo bệnh nhân cẩn trọng việc cung cấp thông tin cá nhân cho nhãn hàng - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Xưng viện dinh dưỡng để mời mua sữa

Theo đó, chị M. là một sản phụ đến khám thai tại Bệnh viện G. (Đà Nẵng). Tại chỗ chờ đến lượt khám, chị M. được một người xưng là nhân viên hãng sữa A. mời nhận hàng dùng thử là sữa bầu. Người này xin thông tin cá nhân gồm họ tên, số điện thoại và ngày dự sinh của chị M..

Sau đó chị M. liên tục nhận được hàng chục cuộc gọi mời chào từ những người tự nhận là viện dinh dưỡng mẹ và bé, tư vấn rồi năn nỉ chị M. mua sữa.

Dù đã từ chối nhiều lần và chặn các số lạ trên, những cuộc gọi mới liên tục đến vào giờ nghỉ trưa và buổi tối, khiến cuộc sống chị M. bị đảo lộn.

"Tôi chỉ cung cấp thông tin thai kỳ của mình cho bệnh viện, chắc chắn bệnh viện sẽ không lộ thông tin của tôi cho bên ngoài. Vì vậy chỉ còn trường hợp là bạn tặng hàng dùng thử đó thôi" - chị M. phản ánh.

Chị M. thắc mắc khách hàng đến khám ở một bệnh viện, tin tưởng uy tín của các nhãn hàng thông qua bệnh viện kết nối, rồi nhận được những cuộc gọi chào mời sản phẩm thì bệnh viện phải có trách nhiệm.

Là thỏa thuận dân sự, bệnh viện không quản lý

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông D. - phó giám đốc bệnh viện G. - cho biết bệnh viện cam kết không cung cấp thông tin của sản phụ cho một bên thứ ba nào khác.

Theo ông D., tại khu vực khám sản phụ khoa sẽ có những nhân viên phát hàng quà tặng của các nhãn hàng. Họ sẽ tư vấn cho sản phụ rằng sẽ tặng món quà của hãng nếu sản phụ cung cấp thông tin cho họ.

"Chính vì vậy, việc sản phụ cung cấp thông tin với nhân viên nhãn hàng để nhận được quà tặng đó là thỏa thuận dân sự của cá nhân sản phụ và nhân viên nhãn hàng, không thuộc phạm vi quản lý của bệnh viện.

Bệnh viện cũng đã có khuyến cáo vấn đề này cho sản phụ khám thai ngay tại khu vực phòng khám sản phụ khoa bằng poster thông báo", ông D. cho hay.

Trong vai sản phụ đợi khám ở sảnh bệnh viện G. - phóng viên cũng được mời nhận hàng dùng thử tã giấy cho bé, với điều kiện cung cấp thông tin cá nhân. Khi được hỏi lý do, nhân viên này cho biết chỉ để báo cáo về công ty - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Trong vai sản phụ đợi khám ở sảnh bệnh viện G. - phóng viên cũng được mời nhận hàng dùng thử tã giấy cho bé, với điều kiện cung cấp thông tin cá nhân. Khi được hỏi lý do, nhân viên này cho biết chỉ để báo cáo về công ty - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Sau khi Tuổi Trẻ Online viết bài "Trót nhận hàng dùng thử, mẹ bỉm sữa bị gọi điện 'khủng bố' từ sáng đến tối", nhiều bạn đọc phản ánh họ cũng gặp tình cảnh tương tự từ "sai lầm" nhận hàng dùng thử khi đi khám tại các bệnh viện.

Một lãnh đạo bệnh viện P. - nơi có sản phụ phản ánh - cho biết các nhãn hàng được bệnh viện đồng ý cho tặng hàng mẫu đều là những thương hiệu uy tín.

Tuy nhiên, khi nhận phản ánh trên, bệnh viện sẽ cho kiểm tra, nếu phát hiện dấu hiệu làm phiền khách hàng, bệnh viện sẽ dừng cấp phép hoạt động tặng hàng dùng thử để bảo vệ quyền lợi bệnh nhân và khách hàng.

Trót nhận hàng dùng thử, mẹ bỉm sữa bị gọi điện Trót nhận hàng dùng thử, mẹ bỉm sữa bị gọi điện 'khủng bố' từ sáng đến tối

Nhiều người trót nhận hàng dùng thử rồi để lại thông tin số điện thoại và sau đó liên tục bị “khủng bố” bởi cuộc gọi rác chào mời.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên