06/09/2013 08:27 GMT+7

Sản phụ chết do tắc mạch ối, bệnh viện "đền" 350 triệu đồng

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TT - Rạng sáng 5-9, sản phụ Nguyễn Thị Vinh (23 tuổi, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh. Vụ tử vong khiến người nhà sản phụ kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong.

BV hỗ trợ gia đình sản phụ chết tại Vinh 350 triệu đồngMẹ con thai phụ tử vong, người nhà vây bệnh viện

couZjPYp.jpgPhóng to
Người thân nạn nhân bao vây bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết.

Theo BS Nguyễn Hồng Trường - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Vinh: “Bệnh nhân Vinh đến bệnh viện lúc 23g ngày 4-9 trong tình trạng vỡ ối sớm. Các bác sĩ khám và xét nghiệm lâm sàng cho thấy sức khỏe bệnh nhân bình thường.

Trong quá trình theo dõi, bác sĩ chỉ định cho uống ba viên kháng sinh Clocimox để dự phòng nhiễm khuẩn. 1g30 ngày 5-9 bệnh nhân đột nhiên rơi vào tình trạng suy hô hấp. Ngay lúc đó, kíp trực khoa sản đã phối hợp khoa hồi sức cấp cứu để cấp cứu bệnh nhân nhưng sản phụ và thai nhi tử vong”.

Ngay sau đó lãnh đạo bệnh viện và các bác sĩ kíp trực tổ chức hội chẩn nhanh.

Kết quả hội chẩn cho biết nguyên nhân tử vong của sản phụ Vinh là do tắc mạch ối. Theo bác sĩ Trường, tắc mạch ối là trường hợp bất khả kháng.

Sáng 5-9, trong buổi làm việc với anh Nguyễn Văn Trường (chồng của sản phụ), lãnh đạo bệnh viện giải thích nguyên nhân tử vong nhưng anh Trường không chấp nhận.

Chiều cùng ngày, gia đình đưa thi thể sản phụ về sau khi thỏa thuận nhận sự hỗ trợ 350 triệu đồng của bệnh viện.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên