Sân bay Vân Đồn đón 5 triệu khách sau điều chỉnh quy hoạch

17/03/2018 14:50 GMT+7

TTO - Sáng 17-3, tại TP Hạ Long, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ đã công bố quyết định của Bộ Giao thông vận tải về điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Sân bay Vân Đồn đón 5 triệu khách sau điều chỉnh quy hoạch - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ trao quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cho các đơn vị liên quan - Ảnh: Đỗ Phương

Theo quy hoạch cũ được phê duyệt năm 2012, Cảng hàng không Quảng Ninh là cảng nội địa đón được các chuyến bay quốc tế. 

Đường băng sân bay thiết kế dài 3km, sân đỗ máy bay đỗ được tối thiểu 4 chiếc, nhà ga hành khách và hàng hóa có công suất tiếp nhận được 2 triệu khách và 10.000 tấn hàng hóa/năm.

Sau khi điều chỉnh, đường băng sẽ tăng chiều dài lên 3,6km; xây dựng bổ sung 2 sân quay đầu, đường lăn nối với sân đỗ và đường lăn thoát nhanh. 

Đến năm 2020, sân đỗ máy bay đỗ tối thiểu được 6 máy bay, nhà ga đón được 2,5 triệu hành khách. 

Năm 2030, chủ đầu tư sẽ hoàn thành đường lăn song song với đường băng, hoàn chỉnh đơn nguyên còn lại của nhà ga, nâng công suất đón khách lên 5 triệu người/năm, vị trí đỗ tối thiểu lên 12 máy bay…

Sân bay Vân Đồn đón 5 triệu khách sau điều chỉnh quy hoạch - Ảnh 2.

Nhà ga và tháp không lưu Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đang hoàn thiện - Ảnh: Đức Hiếu

Sau khi điều chỉnh quy hoạch, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ đạt cấp cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II, là một trong 10 thành viên của mạng lưới Cảng hàng không dân dụng cả nước, và cũng là sân bay quân sự trong hướng chiến lược miền Bắc.

Dự kiến, khi Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, phát triển bền vững không chỉ đối với tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ mà còn có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược an ninh - quốc phòng vùng biển đảo. 

ĐỨC HIẾU
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận