12/05/2016 13:26 GMT+7

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi phải là sân bay kiểu mẫu

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Đó là ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khi về dự lễ khánh thành dự án xây dựng mở rộng cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Hải Phòng ngày 12-5.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu cắt băng khánh thành dự án xây dựng mở rộng cảng hàng không quốc tế Cát Bi - Ảnh: Tiến Thắng

Thủ tướng cho rằng việc đưa sân bay quốc tế Cát Bi vào khai thác hoạt động sẽ góp phần quan trọng trong việc giảm tải cho sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội và tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân của các tỉnh duyên hải phía Bắc.

"Tôi nhiệt liệt biểu dương các đơn vị đã tham gia xây dựng, nâng cấp sân bay quốc tế Cát Bi theo đúng tinh thần, chủ trương của Chính phủ về tầm nhìn đến năm 2030, tôi đề nghị các đơn vị phối hợp cùng thành phố Hải Phòng tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại để sân bay quốc tế Cát Bi trở thành sân bay kiểu mẫu của cả nước" - Thủ tướng nhấn mạnh.

Ông Lê Văn Thành - bí thư Thành ủy Hải Phòng - cho biết cảng hàng không quốc tế Cát Bi sau khi được nâng cấp và đưa vào hoạt động ngày hôm nay đạt cấp 4E theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO và sân bay quân sự cấp I, là sân bay dự bị cho cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đáp ứng hoạt động của các loại máy bay hiện đại như Boeing 747, Boeing 777 và tương đương.

Bên trong nhà ga mới của sân bay Cát Bi - Ảnh: Tiến Thắng
Sân bay Cát Bi chính thức đi vào hoạt động từ ngày 12-5 - Ảnh: Tiến Thắng

Sau lễ khánh thành sân bay mới, hàng loạt hãng bay đã mở tuyến bay mới như: Hải Phòng - Phú Quốc hoạt động từ ngày 12-5 với tần suất 4 chuyến/tuần; tuyến Hải Phòng - Đà Lạt hoạt động từ ngày 20-5 với tần suất 3 chuyến/tuần.

Các tuyến Hải Phòng - Nghệ An, Hải Phòng - Cần Thơ và các tuyến quốc tế (Hải Phòng - Trung Quốc, Hải Phòng - Hàn Quốc, Hải Phòng - Nhật Bản, Hải Phòng - Thái Lan...) cũng chuẩn bị đi vào hoạt động.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên