17/08/2013 14:12 GMT+7

Samsung sắp trình làng đồng hồ thông minh

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Nguồn tin từ Samsung cho biết Tập đoàn điện tử Hàn Quốc sẽ giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) Galaxy Gear vào ngày 4-9 tới.

yx5wk4FL.jpgPhóng to
Hình ảnh mô phỏng sản phẩm đồng hồ thông minh của Samsung - Ảnh: CNET

Theo báo Wall Street Journal và Hãng tin Bloomberg, Samsung sẽ giới thiệu smartwatch Galaxy Gear hai ngày trước cuộc triển lãm công nghệ IFA 2013 ở Berlin (Đức). Smartwatch Galaxy Gear của Samsung sẽ chạy hệ điều hành Android, có thể dùng để gọi điện, lướt web, gửi thư điện tử… Sản phẩm này sẽ được tung ra thị trường trong năm nay.

Nguồn tin từ Samsung cho biết chiếc smartwatch Galaxy Gear thế hệ đầu tiên sẽ không có màn hình dẻo dù đại gia công nghệ Hàn Quốc vẫn đang phát triển loại màn hình này. Cũng trong ngày 4-9, nhiều khả năng Samsung sẽ công bố chiếc điện thoại màn hình lớn (phablet) Galaxy Note 3 đang rất được mong chờ.

Giới quan sát nhận định các sản phẩm công nghệ đeo được trên người sẽ là mặt trận mới để các tập đoàn công nghệ cạnh tranh bởi thị trường điện thoại thông minh (smartphone) đang dần bão hòa. Gần đây Hãng Google đã giới thiệu kính thông minh Google Glass.

Thị trường đồng hồ toàn cầu đạt doanh số khoảng 60 tỉ USD/năm và giới quan sát nhận định những công ty đầu tiên bán smartwatch với khả năng đa nhiệm vụ có thể sẽ lôi kéo được khách hàng vào “hệ sinh thái công nghệ” của họ, qua đó thúc đẩy doanh số bán smartphone, máy tính bảng, tivi…

Trong khi đó, Apple đang triển khai khoảng 100 nhà thiết kế để chế tạo sản phẩm smartwatch của riêng mình. Giới quan sát nhận định Apple có thể sẽ công bố iWatch trong năm nay. Ngoài ra, các đại gia công nghệ khác như Sony, Google và Microsoft cũng đều có kế hoạch tung ra thị trường smartwatch.

Theo khảo sát của Hãng Gartner, thị trường sản phẩm điện tử đeo trên người hiện đang tăng trưởng nhanh và có thể sẽ đạt mức 10 tỉ USD vào năm 2015.

Tại triển lãm IFA năm 2012, Samsung đã giới thiệu điện thoại Galaxy Note II, máy ảnh Galaxy Camera, các máy vi tính và máy tính bảng dòng Ativ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên