21/12/2015 22:27 GMT+7

​Sài Gòn đẹp lắm Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi!

THU NGUYỆT tổng hợp
THU NGUYỆT tổng hợp

TTO - Sài Gòn - 150 năm qua những bức ảnh cực quý đăng trên trang Văn hóa giải trí Tuổi Trẻ Online đã góp phần khơi dậy tình cảm của bạn đọc dành cho thành phố Sài Gòn-Gia Định xưa và TP.HCM hôm nay.

Phụ nữ mặc áo dài ngồi trên xích lô tại Chợ Lớn năm 1961. Ảnh tư liệu.

Xem những ảnh Sài Gòn – Gia Định xưa, bạn đọc Phạm Phú Nhượng thốt lên câu hát quen thuộc: “Sài Gòn đẹp lắm Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi!”. Một bạn đọc khác gửi bình luận: “Đã là người SG thì những gì thuộc kỉ niệm về SG đều đáng yêu hết. Không nơi đâu đẹp bằng SG”.

Còn bạn đọc Út Sài Gòn thì bồi hồi: “Tui đang tìm các ảnh thời bao cấp ở Saigon mà không biết trong này có không? Hồi đó xếp hàng sáng lãnh bánh mỳ và xếp hàng ở hợp tác xã mua gạo... Bây giờ nhớ quá xá thời đó...”.

Bạn đọc Thất Bạch nhận xét: “Các tấm ảnh Sài Gòn xưa đẹp, hiện đại và yên bình. Tôi sống ở Sài Gòn đã lâu, nhưng không có ý tưởng hay như vậy”.

Bạn đọc Phú Nông phân tích: “Cảnh người phụ nữ thản nhiên chạy giữa đường vắng vào buổi trưa, chân mang dép nhựa và gạch của Nhà thờ đóng rong rêu.... Những hình ảnh này quá quen thuộc với tôi”.

Hình ảnh những xóm nghèo men theo dòng kênh như khu vực Ông Tạ nhắc nhớ nhiều người bởi họ một thời sống ở đó. “Tôi đã từng sống như trong những bức hình nêu trên nên rất nhớ như in những mái nhà lụp xụp, đi lại trên những chiếc ván gỗ cũ kỹ của mùi sông nước và nghe tiếng xình xịch của những chuyến đò xuôi mái bên dòng kênh. Sao có thể quên được Sài Gòn trên bến dưới thuyền”, bạn datmt cho biết.

Bạn đọc tên Hoàng thì kể: “Nhớ những trưa hè cởi trần đi chân không lang thang khắp hang cùng hẻm cụt khu Vườn Chuối; ra Lê Ngô Cát, Hồ Xuân Hương đá banh mủ, qua trường Bàn Cờ chơi ống thụt…”

Ngày nay thành phố đã có nhiều thay đổi. Có những giá trị cũ được bảo tồn, có những bước phát triển mới mạnh mẽ, “thay da đổi thịt” trong niềm tự hào của người dân thành phố.

Bạn đọc Trịnh Nhi cho biết: “Mình vào Sài Gòn được 3 tháng và ngày càng yêu nơi này hơn. Cám ơn Sài Gòn đã dang rộng vòng tay đón chào tất cả mọi người, nơi ấp ủ bao nhiêu khao khát cháy bỏng của nhiều thế hệ, nơi kết nối những con người khắp mọi miền đất nước. Yêu Sài Gòn lắm!”

Bắp non mà nướng lửa lò, đố ai ve được con đò Thủ Thiêm

 

THU NGUYỆT tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên