24/08/2015 18:18 GMT+7

Sách của NXB Giáo dục dạy học sinh lớp một đi trên… thủy tinh

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TTO - Cư dân mạng đang phản ứng gay gắt với sách kỹ năng sống dạy trẻ về lòng dũng cảm bằng cách đi trên thủy tinh.

Ảnh: Hữu Lộc

Các trang mạng, facebook râm ran với hình ảnh và thông tin trang sách nêu lên. Nhiều bình luận chỉ trích Bộ GD-ĐT và NXB giáo dục.

Theo đó, trong cuốn sách “Thực hành kỹ năng sống dành cho học sinh lớp 1” của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, do TS. Phan Quốc Việt chủ biên, có bài dạy trẻ về lòng dũng cảm bằng cách đi trên thảm thủy tinh. Hình ảnh một em bé với chân trần đang dẫm trên thảm thủy tinh được chụp cận cảnh và đập vào mắt người đọc.

Cụ thể, ở bài 15, vượt qua nỗi sợ, mục c, nghe thầy cô kể chuyện, cuốn sách viết: “Cô giáo rải một thảm thủy tinh dày trước mặt cả lớp và yêu cầu các bạn đi qua đó. Cả lớp đều rất sợ hãi và An cũng vậy. Nhưng cô giáo đã động viên và hướng dẫn giúp An tự tin đi qua thảm thủy tinh, nhờ vậy mà An đã đi qua thảm thủy tinh một cách dễ dàng. Khi đi qua rồi, An thấy thảm thủy tinh không đáng sợ như mình nghĩ và An quay lại động viên các bạn để các bạn dũng cảm như An. Cuối cùng cả lớp đều dũng cảm đi qua thảm thủy tinh.”

Cuốn sách này nằm trong bộ “Thực hành kỹ năng sống dành cho học sinh tiểu học”, gồm 5 cuốn (từ lớp 1 đến lớp 5). Được phát hành bởi các công ty cổ phần sách và thiết bị trường học các tỉnh, thành phố.

Ngày 24-8, khi chúng tôi đến cửa hàng sách của NXB Giáo dục tại TP.HCM, thì cuốn sách này là cuốn cuối cùng có tại cửa hàng. “Sách dạy kỹ năng sống đã hết rồi, chưa có lại. Sách này bán chạy lắm”, nhân viên ở đây cho biết.

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên