14/04/2012 14:54 GMT+7

Sắc hoa anh đào Nhật giữa nắng hè Sài Gòn

MINH TRANG - TRUNG UYÊN
MINH TRANG - TRUNG UYÊN

TTO - Sáng nay 14-4, tại cổng chính công viên 23-9 TP.HCM, lễ hội hoa anh đào Genki Nhật Bản khai mạc với sự tham gia của hàng ngàn người. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội du lịch TP.HCM lần 8.

Sắc hoa anh đào Nhật giữa nắng hè Sài Gòn

TTO - Sáng nay 14-4, tại cổng chính công viên 23-9 TP.HCM, lễ hội hoa anh đào Genki Nhật Bản khai mạc với sự tham gia của hàng ngàn người. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội du lịch TP.HCM lần 8.

Du khách quan tâm du lịch giảm giáKhai mạc Ngày hội du lịch TP.HCM

zdBpvXof.jpgPhóng to

Màn biểu diễn của nhóm Yosago Hà Nội - Ảnh: Gia Tiến

Cg79oUPC.jpgPhóng to
Những bông hoa anh đào hiếm hoi còn tươi giữa cái nắng khá gay gắt của TP.HCM. Đây cũng là cây hoa anh đào thật duy nhất tại lễ hội - Ảnh: Trung Uyên
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Genki là lễ hội thường niên mà người dân xứ sở mặt trời mọc tổ chức để thưởng lãm hoa anh đào trong thời gian nở rộ nhất. Lễ hội thường diễn ra vào trung tuần tháng 4 hằng năm. Sau nhiều lần tổ chức tại Hà Nội, đây là lần đầu tiên người dân TP.HCM có dịp tham gia lễ hội hoa anh đào rực rỡ sắc màu và trẻ trung như thế.

8P68JKIy.jpgPhóng to

Chương trình khai mạc sáng 14-4 có sự biểu diễn của các nhóm đến từ TP.HCM, Hà Nội và Nhật Bản - Ảnh: Gia Tiến

3O7rD6qm.jpgPhóng to

Màn biểu diễn của nhóm HSY Sennen Yosakoi - Ảnh: Gia Tiến

4qMxsgvo.jpgPhóng to
Màn biểu diễn của nhóm Yosago TP.HCM - Ảnh: Gia Tiến

Từ 9g, khu vực trung tâm của lễ hội đã rộn ràng với hàng ngàn bạn trẻ đổ về để có dịp nhìn tận mắt những cành anh đào tươi được mang đến từ Nhật Bản. Song vì khá nắng nóng nên đến khoảng 12g, những cánh hoa dù được tưới nước thường xuyên vẫn không còn thật tươi thắm. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trưng bày một cây hoa anh đào giả - thu hút nhiều người chụp ảnh lưu niệm..

daL0M2p4.jpgPhóng to
Các bạn trẻ thưởng lãm hoa anh đào được đem đến từ Nhật Bản - Ảnh: Gia Tiến
8ztg4SSQ.jpgPhóng to
Cây hoa anh đào thật được tưới nước để phần nào chống lại cái nắng khá gay gắt - Ảnh: Trung Uyên

Màn nhảy Yosakoi của các vũ công đến từ Nhật, các màn trình diễn chim công của đoàn nghệ thuật Khmer đến từ Sóc Trăng… nhận được sự cổ vũ của khán giả.

Không chỉ nhằm mục đích trưng bày, giới thiệu nét văn hóa độc đáo từ đất nước Mặt trời mọc, lễ hội Genki năm nay còn bày tỏ sự trân trọng, biết hơn sâu sắc của nhân dân Nhật Bản tới nhân dân Việt Nam vì những hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần cho những người dân vùng đông bắc Nhật trong thảm họa kép động đất - sóng thần vừa qua.

Ngoài các tiết mục trình diễn của các nghệ sĩ Việt - Nhật, khách tham gia còn có dịp tìm hiểu về ẩm thực và các trò chơi truyền thống Nhật Bản, tham quan các gian hàng giới thiệu của doanh nghiệp hai nước, trình diễn môtô bay, xếp giấy origami...

Tham dự lễ hội Genki lần này có sự tham gia của bảy đội nhảy yosakoi tại Việt Nam và nhiều đội nghệ thuật đến từ Nhật Bản. Tiết mục mong đợi nhất trong lễ hội sẽ là màn diễu hành yosakoi do bốn đội Nhật và hai đội Việt Nam tham gia giao lưu tại khu vực cuối khu B công viên 23-9 từ 18g30 - 20g ngày 15-4.

Nguyễn Thị Minh Thương - sinh viên ĐH Ngân hàng TP.HCM, một tình nguyện viên của lễ hội - cho biết: "Phần việc của tôi tại lễ hội là đón khách, giới thiệu các nội dung của lễ hội và nhắc nhở mọi người tôn trọng những quy định khi thưởng lãm hoa. Trước lễ hội, tôi thật sự rất háo hức được ngắm sắc hoa anh đào Nhật Bản và mặc chiếc áo yukata truyền thống của người Nhật. Đây cũng là cơ hội thú vị để tôi tìm hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản, đặc biệt là các món ăn truyền thống".

Lễ hội Genki Nhật Bản tại Việt Nam 2012 hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2013), sẽ bế mạc vào tối mai 15-4, cùng với bế mạc Ngày hội du lịch TP.HCM lần 8.

Đơn vị bảo trợ lễ hội gồm Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam.

MINH TRANG - TRUNG UYÊN

MINH TRANG - TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên